Đây là dự án ra đời từ sự hợp tác của 3 công ty tưởng chừng khác nhau về lĩnh vực kinh doanh, nhưng hóa ra lại bổ trợ nhau rất hiệu quả với từng lợi thế riêng biệt. Cụ thể, Công ty cổ phần dịch vụ phân phối Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) là một trong 3 nhà phân phối điện thoại di động lớn và uy tín nhất tại Việt Nam, với những thương hiệu như: HTC, Sony, Lenovo, Samsung; Công ty cổ phần công nghệ Bằng Hữu (Amigo) với thế mạnh hàng đầu về công nghệ cao, cùng nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các hệ thống thanh toán lõi cho ngân hàng. Đặc biệt, Amigo đang đẩy mạnh sử dụng Phân tích dữ liệu (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) vào quy trình tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation). Cụ thể, Amigo tích hợp trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế, và từ khách hàng mới sang khách hàng trung thành, giảm thiểu chi phí marketing. Ngoài ra, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo còn được sử dụng để chấm điểm tín dụng (Credit Scoring) cho khách hàng, giúp tối thiểu hóa rủi ro cho Amigo trong hoạt động tài chính tại Việt Nam. Công ty Finati có chuyên môn về logistics và kinh nghiệm triển khai các hệ thống thanh toán điện tử.

Đặc biệt, DidongExpress đã nắm trong tay đến 90% các dòng smartphone hiện có trên thị trường thông qua việc kí kết thành công với công ty TNHH phân phối FPT và trực tiếp từ các hãng điện thoại lớn như Oppo. Phải chăng, DidongExpress đang chuẩn bị những bước đi “chậm mà chắc” bên cạnh các thương hiệu đã quá đỗi quen thuộc như: Thế giới Di động, FPT shop, Viễn Thông A, Viettel store?

DidongExpress – Cái tên đến từ sự khác biệt

Phương thức mua hàng trực tuyến đang “nở rộ” tại Việt Nam bởi tiện ích mà nó mang lại. Những năm trở lại đây, hàng loạt công ty nước ngoài, các tập đoàn lớn chi mạnh đầu tư cho thương mại điện tử đã minh chứng cho điều đó. Tuy có tiềm năng, song, vẫn không ít người tỏ ra hoài nghi và e dè khi lựa chọn hình thức online bởi từ lâu, tâm lý “mua hàng đến tận nơi, sờ tận tay” đã trở thành nếp suy nghĩ cố hữu của người Việt. Thêm vào đó, nhiều người có xu hướng thích là mua ngay, rất ngại việc phải chờ đợi từ 1-2 ngày vận chuyển hàng hóa. Hiện hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam chưa thực sự đủ sức tin tưởng với khách hàng bởi nguồn hàng và chất lượng chưa đảm bảo.

Định hướng phát triển trên niềm tin và sự hài lòng của khách hàng, DidongExpress đã đưa ra những giải pháp khắc phục tối ưu. Cụ thể DidongExpress đã khắc phục tâm lý mua hàng tận nơi bằng cách kết hợp khéo léo giữa sự tiện lợi của bán hàng online và gia tăng tin tưởng bằng cửa hàng offline. Tuy nhiên, trọng tâm hướng đến cho khách hàng là những trải nghiệm tốt nhất, an tâm nhất về mua smartphone trực tuyến: khắc phục tâm lý ngại chờ đợi. DidongExpress đảm bảo giao hàng nhanh chóng, thuận tiện trong vòng 6 tiếng đối với các khu vực nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để củng cố niềm tin người tiêu dùng, DidongExpress chỉ bán hàng chính hãng nguyên seal từ các nhà phân phối uy tín và công ty lớn, quyết tâm không phân phối hàng xách tay, hàng tân trang.

DidongExpress mang lại giá smartphone hợp lý bằng cách cắt giảm chi phí cửa hàng và một số dịch vụ hậu mãi. Đặc biệt, DidongExpress tập trung cắt giảm lợi nhuận đới với các phân khúc smartphone dành cho người thu nhập trung bình và thấp. Do đó, bất kỳ ai cũng có khả năng mua được những chiếc điện thoại chính hãng chất lượng dưới 6 triệu như Samsung Galaxy J7 Prime, Oppo F1s, Sony Xperia Xa với giá phù hợp hơn giá niêm yết.

DidongExpress – Thương hiệu bán lẻ smartphone tầm trung chính hãng

Theo số liệu mới đây từ một công ty phân tích thị trường uy tín, 85% người dùng tại châu Á và Thái Bình Dương đang có xu hướng mua smartphone trong phân khúc giá từ 5-8 triệu. Trong quý IV năm 2015, Samsung là công ty dẫn đầu về số lượng điện thoại được bán ra với hơn 83 triệu sản phẩm, chiếm 20,7% thị phần. Điều đáng ngạc nhiên là đa phần trong số đó là sản phẩm ở phân khúc giá rẻ và tầm trung. Có thể nhìn thấy rõ điều này ở mức độ tăng trưởng kỉ lục của 2 dòng smartphone tầm trung là Galaxy A5 2016 (7,9 triệu) tăng 75% so với Galaxy A5 2015 (5,5 triệu), và Galaxy A7 2016 (9 triệu) “bỏ xa người tiền nhiệm” 37%.

Từ những con số trên, mảnh đất kinh doanh smartphone tầm trung rõ ràng vẫn đầy hứa hẹn do khách hàng ngày càng có xu thế muốn sử dụng những chiếc điện thoại cho trải nghiệm tốt với chi phí không quá cao. Chính vì vậy, DidongExpress chú trọng mạnh vào phân khúc điện thoại trung cấp chính hãng đi kèm rất nhiều điều thú vị và bất ngờ dành cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

DidongExpress sẽ có 2 cửa hàng tại trung tâm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo dự kiến, bản beta website của DidongExpress sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26/10/2016.

Liên hệ: Website: http://www.didongexpress.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/didongexpress.vn/