Ngày 15/09, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã công bố mức điểm trúng tuyển cho 35 ngành đào tạo theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

ThS. Tô Ngọc Hoàng Nguyên, trưởng phòng Tuyển sinh trường ĐH Hoa Sen cho biết: “Điểm chuẩn của trường năm nay cơ bản không tăng cao so với điểm chuẩn năm 2020. Một số ngành mới của trường có mức điểm trúng tuyển cao nhất như ngành Bảo hiểm là 18 điểm, tiếp đến là ngành Hoa Kỳ học 17 điểm. Tất các các ngành còn lại là 16 điểm. Riêng đối với ngành Ngôn ngữ Anh, nhân hệ số 2 môn Tiếng Anh và quy về thang điểm 30 và điểm thi môn tiếng Anh chưa nhân hệ số phải đạt từ 5 điểm trở lên.”

{keywords}
 Từ ngày 04/10/2021, thí sinh có thể đến trụ sở chính trường ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1 TP.HCM để nộp hồ sơ và hoàn tất thủ tục nhập học trực tiếp

Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn đối với học sinh Trung học phổ thông (THPT) thuộc khu vực 3 xét tuyển đại học hệ chính quy theo phương thức 1 (xét tuyển bằng kết quả thi THPT năm 2021, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống).

{keywords}
 

Thí sinh trúng tuyển nhận Thư mời nhập học qua mail và phải xác nhận việc học tại trường bằng cách nộp cho trường bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2021 từ ngày 16/09/2021 đến trước 17h00 ngày 26/09/2021.

Thí sinh nộp Giấy chứng nhận theo hình thức gửi qua email: xettuyen@hoasen.edu.vn (chụp hình hoặc scan giấy chứng nhận kết quả thi gửi qua email) trong thời gian giãn cách xã hội. Hoặc upload lên hệ thống khi làm thủ tục nhập học online. Gưi bưu điện: Thí sinh ghi rõ trên bìa thư: “Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2021”. Nộp trực tiếp tại P. 203 (tầng 2), Trường ĐH Hoa Sen, số 08 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP.HCM từ ngày 04/10/2021 đến ngày 30/10/2021 sau khi hết giãn cách xã hội. Thời gian nộp hồ sơ nhập học từ ngày 16/09/2021 đến trước 17h00 ngày 26/09/2021.

Theo đại diện ĐH Hoa Sen, với khẩu hiệu năm 2021 là “Beyond Boundaries” (Vượt qua giới hạn), trường ĐH Hoa Sen định hướng rõ mục tiêu trở thành đại học chuẩn quốc tế cho người Việt và là điểm đến của sinh viên các nước lân cận. Nhà trường không chỉ khẳng định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực mà còn luôn tiên phong trong nhiều hoạt động như kiểm định chất lượng quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo tính công nhận của chương trình đào tạo trong phạm vi quốc gia và quốc tế.

{keywords}
ĐH Hoa Sen khuyến khích và tạo điều kiện giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua các cuộc thi trong quá trình học

Mới đây, HSU có thêm 3 chương trình là Công nghệ thông tin, Thiết kế Nội thất, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống được công nhận đạt chuẩn AUN-QA, trong 7 chương trình đạt chuẩn quốc tế trước đó bao gồm: Ngôn ngữ Anh và Quản trị khách sạn (AUN-QA) và Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán, Tài chính - Ngân (ACBSP - Hoa Kỳ). Ngoài ra, HSU cũng đã được hệ thống đánh giá đại học quốc tế QS Stars (Vương quốc Anh) công nhận đạt chuẩn 4 sao ngay lần đầu tiên đánh giá theo chuẩn QS Stars. Trong 8 hạng mục được đánh giá, HSU xuất sắc đạt được 2 điểm 5 sao cho “Tỷ lệ có việc làm” và “Văn hóa - Nghệ thuật”.

{keywords}
 Đề tài tốt nghiệp “Sắm Tuồng - triển lãm nghệ thuật Hát Bội Việt Nam” của Thủ khoa Tô Hoàng Uyên, sinh viên ngành Thiết kế Nội thất trường ĐH Hoa Sen

Là một trường đề cao tính ứng dụng, HSU đã hỗ trợ sinh viên làm đề án dưới dạng các cuộc thi về nghề nghiệp. Sinh viên có 2 kỳ thực tập tại doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm, tình nguyện, cộng đồng… Ngoài ra, sinh viên còn được nhà trường hỗ trợ giới thiệu tìm kiếm việc làm thêm và sau khi tốt nghiệp thông qua các hoạt động kết nối với doanh nghiệp của nhà trường.

Bùi Huy