Theo đó, điểm sàn của tất cả các ngành/nhóm ngành tuyển sinh theo phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia 2019 là 18. Kết quả theo theo kết quả thi THPT quốc gia 2019 chiếm từ 50% - 72% tổng chỉ tiêu. 

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng đưa ra dự đoán, điểm chuẩn của các ngành/nhóm ngành thu hút lượng hồ sơ lớn như Khoa học Máy tính, nhóm ngành Điện-Điện tử, nhóm ngành Cơ Khí-Cơ điện tử, Hoá-Sinh-Công nghệ Thực phẩm, Quản lý Công nghiệp, nhóm ngành Hệ thống Công nghiệp-Logistics, Kỹ thuật Ô tô... điểm chuẩn có thể cao hơn điểm chuẩn năm 2018 từ 1.5 điểm.

Đặc biệt, năm 2019, ngành Kỹ thuật Máy tính được tuyển sinh riêng so với ngành Khoa học Máy tính, điểm chuẩn có thể sẽ thấp hơn điểm chuẩn của nhóm ngành này năm 2018.

Nhóm các ngành có điểm chuẩn năm 2018 nằm ở mức giữa của phổ điểm, như nhóm ngành Xây dựng, nhóm ngành Tàu Thuỷ-Hàng không có lẽ giữ nguyên hoặc tăng từ 0.5 điểm.

Các ngành có nhu cầu xã hội thấp hoặc bị định kiến hoặc xã hội chưa biết đến nhiều như Kỹ thuật Vật liệu, nhóm ngành Môi trường, Trắc địa-Bản đồ, Công nghệ Vật liệu Xây dựng, Cơ Kỹ thuật, Vật lý Kỹ thuật, Kỹ thuật Nhiệt, nhóm ngành Dệt-May, nhóm ngành Địa chất-Dầu khí, Bảo dưỡng Công nghiệp có lẽ điểm chuẩn không biến động nhiều.

Ngoài ra, đối với ngành đào tạo Chất lượng cao/Tiên tiến của trường, do chỉ tiêu dành cho các ngành này năm nay có tăng hơn, nên có lẽ điểm chuẩn cũng ít biến động.

Lê Huyền 

Điểm chuẩn lên tới 29,5 và danh sách trúng tuyển Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Điểm chuẩn lên tới 29,5 và danh sách trúng tuyển Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn theo diện xét tuyển học bạ, ngành cao nhất có điểm chuẩn 29,5.