An toàn là một trong những mối quan tâm lớn nhất của người mua ô tô, nên danh sách thống kê các mẫu xe có tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất hai phân khúc phổ biến nhất là xe du lịch và SUV tại thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới chắc chắn rất đáng để tham khảo.

{keywords}
 

Dù đã có một số tiêu chuẩn thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô, nhưng công ty nghiên cứu ôtô và công cụ tìm kiếm xe hơi iSeeCars đã có một cách tiếp cận khác. Đó là phân tích dữ liệu về các tai nạn giao thông chết người của các xe phiên bản từ 2013-2017 theo Hệ thống báo cáo phân tích trường hợp tử vong Hoa Kỳ (FARS). Sau đó, công ty tính tỷ lệ tai nạn chết người trên tổng số dặm các xe đã chạy dựa vào dữ liệu của công ty về hơn 25 triệu ôtô đã qua sử dụng thuộc phiên bản 2013-2017 được bán ra trong khoảng thời gian tương ứng.

Từ đó, iSeeCars đưa ra danh sách thống kê số trường hợp tai nạn chết người của từng mẫu xe, tính trên đơn vị là 1 tỉ dặm, tương đương 1,6 tỉ km, gọi là danh sách "những mẫu xe nguy hiểm nhất" tại Mỹ.

Dẫn đầu phân khúc xe du lịch là Mitsubishi Mirage với tỷ lệ 10,2 xe dính tai nạn chết người trên mỗi 1 tỉ dặm xe lăn bánh. Con số này cao gần gấp 4 lần tỷ lệ trung bình 2,6 xe của phân khúc xe du lịch.

Đứng thứ hai là Chevrolet Corvette, với tỷ lệ 9,8 xe và thứ ba là Honda Fit với tỷ lệ 7,7 xe.

Top 10 chủ yếu là xe nhỏ và xe thể thao. Theo CEO Phong Ly của iSeeCars, có nhiều nguyên nhân, như trang bị an toàn kém, không có các hệ thống hỗ trợ tài xế và với xe thể thao thì là đặc thù hay chạy tốc độ cao, mạo hiểm.

Dưới đây là danh sách cụ thể:

{keywords}
 

Trong khi đó, ở phân khúc crossover và SUV, tỷ lệ tai nạn chết người thấp hơn - trung bình 1,7 xe trên 1 tỉ dặm lăn bánh, nhưng có hai mẫu xe có tỷ lệ cao gấp đôi mức trung bình, đó là Kia Sportage (3,8) và Jeep Wrangler (3,6). Đứng thứ ba là mẫu Lincoln MKT.

Danh sách cụ thể như sau:

{keywords}
 

(Theo Carscoop/ Dân trí)

Nóng 60 độ, Lexus, BMW, Mercedes xếp hàng đi sửa điều hòa

Nóng 60 độ, Lexus, BMW, Mercedes xếp hàng đi sửa điều hòa

 "Nhiều xe sang như Lexus, BMW, Mercedes… cũng tìm đến garace vì bị hỏng điều hòa trong những ngày qua khi mặt đường nóng tới 60 độ. Có xe, 3 năm sử dụng còn chưa bảo dưỡng điều hòa”, anh Lê Thiên Nghiêm, chủ garaca Nam Anh kể.