Muốn con hấp thụ được đủ lượng canxi một cách an toàn, hiệu quả, mẹ đừng bỏ qua những loại thực phẩm bổ dưỡng sau.

Dưới đây là những thực phẩm giúp bổ sung canxi hiệu quả hàng đầu cho trẻ:

Trứng

Tin vui cho những em bé có món khoái khẩu là món trứng: trứng là thực phẩm cực kì nhiều vitamin D – vitamin quan trọng tham gia vào quá trình hấp thu canxi. 

Ngoài ra, trứng cũng rất giàu choline – hợp chất không thể thiếu để có một trí nhớ tốt, một hệ thần kinh khỏe mạnh. Do đó, muốn con cao lớn và thông minh thì mẹ không thể bỏ qua loại thực phẩm gần gũi mà bổ dưỡng này.

{keywords}
Trứng là thực phẩm cực kì nhiều vitamin D – vitamin quan trọng tham gia vào quá trình hấp thu canxi. (Ảnh minh họa)

Cá hồi

Một trong những nguồn bổ sung vitamin D cho cơ thể, giúp chuyển hóa canxi chính là các loại cá có chứa dầu, trong đó có cá hồi. Cá hồi lại là loại cá đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ vì protein và amino acid trong cá hồi rất dễ tiêu hóa, hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

Cá ngừ

Bên cạnh cá hồi thì cá ngừ cũng là một loại cá chứa dầu với hàm lượng vitamin D cao, tốt cho việc hấp thu canxi hiệu quả.

Cá trê

Trong khi cá hồi và cá ngừ thường có giá thành khá cao thì có một loại cá khác, cũng giúp bé bổ sung canxi hiệu quả không kém mà lại giúp mẹ nhẹ nhõm hơn khi “rút ví”: cá trê. 

Cá trê có hương vị thơm ngon, thịt mềm nên được nhiều bé yêu thích. Tuy nhiên, thịt cá trê không nạc như cá hồi hay cá ngừ mà có rất nhiều xương nên mẹ cần chú ý gỡ xương thật kĩ, tránh để con gặp sự cố hóc, nghẹn đáng tiếc.

{keywords}
Cá trê có hương vị thơm ngon, thịt mềm nên được nhiều bé yêu thích. (Ảnh minh họa)

Các loại đậu

Họ hàng nhà đậu rất đa dạng và đông đảo, lại thơm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, khiến bé thích thú và không lo bị “ngán”. 

Mẹ có thể nghiền hay sử dụng máy xay để pha trộn nhiều loại đậu, dùng để nấu sốt hay chế biến rồi phết lên bánh, sẽ giúp bé thích ăn hơn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Nhắc đến các sản phẩm giàu canxi thì không thể bỏ qua sữa và lực lượng đông đảo các sản phẩm từ sữa: sữa chua, sữa nguyên kem, phomai,...

{keywords}
Nhắc đến các sản phẩm giàu canxi thì không thể bỏ qua sữa và lực lượng đông đảo các sản phẩm từ sữa: sữa chua, sữa nguyên kem, phomai,... (Ảnh minh họa)

Hoa quả có múi

Các loại cam, chanh, bưởi,... giàu vitamin C, rất tốt cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Vì thế, mẹ đừng quên bổ sung những loại trái cây có múi mọng nước này vào thực đơn của bé.

Rau lá xanh đậm

Súp lơ xanh, cải chip, cải xoăn, cải rổ, cải bó xôi... và tất cả các loại rau lá có màu xanh đậm đều giàu canxi.

(Theo Khám phá)