BlackBerry 7210

{keywords}
BlackBerry 7210

Năm 2003, RIM giới thiệu chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên với màn hình màu. Máy có tên gọi BlackBerry 7210. Chiếc di động này sở hữu màn hình TFT với độ phân giải 240x160 pixel. 

Việc sở hữu trong tay một chiếc BlackBerry 7210 là niềm mơ ước của nhiều dân chơi thời điểm đó. Đây cũng là mẫu máy mở đầu cho dòng sản phẩm 72XX của BlackBerry sau này.

BlackBerry Pearl 

BlackBerry Pearl là mẫu BlackBerry đầu tiên không còn bánh xe lăn để điều hướng trên màn hình. Thay vào đó, thiết bị này sử dụng một viên bi nhỏ (gọi là trackball) nằm phía trên bàn phím SureType. Viên bi trackball này chính là thứ đã tạo ra một cuộc cách mạng trong việc điều hướng trên thiết bị.

{keywords}
BlackBerry Pearl 8100

Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng BlackBerry Pearl 8100 là chiếc điện thoại đầu tiên của BlackBerry được tích hợp camera, tính năng nghe nhạc, xem video cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng. 

BlackBerry Curve

BlackBerry Curve là dòng máy ra mắt lần đầu vào năm 2007. Sản phẩm đầu tiên của dòng điện thoại này là chiếc BlackBerry 8300. Dòng máy này sau đó có một vài biến thể khác. Về cơ bản, máy đều có camera 2 megapixel, trackball như dòng Pearl, đi kèm màn hình 320x240.

{keywords}
BlackBerry Curve 8300

So với các dòng BlackBerry trước đây, Curve có bề ngang lớn hơn và màn hình độ phân giải cao hơn. Ngay sau khi xuất hiện, BlackBerry Curve đã được người tiêu dùng săn đón nhờ mức giá thấp cùng hàng loạt tính năng thông minh ở thời điểm đó. 

BlackBerry Bold

Những chiếc điện thoại dòng Bold của BlackBerry ra mắt lần đầu vào năm 2008. Mẫu máy đầu tiên thuộc dòng sản phẩm này là chiếc BlackBerry Bold 9000. Máy có màn hình độ phân giải 480x320, camera 2 megapixel, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wi-Fi 802.11a/g/b và thẻ nhớ microSD 16GB.

{keywords}
BlackBerry Bold 9000

Những chiếc BlackBerry Bold 9000 có thân máy rộng như dòng Curve, với bàn phím QWERTY cùng viên bi trackball để điều khiển. Máy nguyên bản có mặt lưng bằng da. Với những người yêu mến BlackBerry, Có thể nói BlackBerry Bold là dòng máy mang tính biểu tượng nhất mà hãng này từng sản xuất. 

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 là mẫu điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành BB10 do BlackBerry tự phát triển. Máy ra mắt hồi năm 2013 và đã tạo nên một cơn sốt tại Việt Nam ở thời điểm những năm 2014. 

{keywords}
BlackBerry Z10

Vẻ ngoài nhỏ gọn, nam tính và sang trọng là những mỹ từ thường được dùng để nói về mẫu điện thoại này. Tuy vậy, nhược điểm của máy là việc sử dụng hệ điều hành BB10 với nhiều hạn chế, thay vì dùng hệ điều hành Android như phần lớn những mẫu smartphone phổ biến trên thị trường. 

BlackBerry Z10 được giới thiệu là một mẫu điện thoại cao cấp. Thế nên ở thời điểm năm 2014, mức giá bán chỉ khoảng 5-6 triệu đồng của máy khiến bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc BlackBerry Z10.

BlackBerry Passport

Ra mắt vào năm 2014, BlackBerry Passport là một trong những siêu phẩm cuối cùng trong giai đoạn bên kia sườn dốc của thương hiệu BlackBerry. 

{keywords}
BlackBerry Passport

Sở hữu vẻ ngoài vuông vắn, góc cạnh, nam tính và chẳng giống bất kỳ một mẫu máy nào, BlackBerry Passport có lẽ là mẫu điện thoại để lại nhiều ấn tượng cũng như sự nuối tiếc nhất.

Ngày nay, với sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone đời mới, những chiếc BlackBerry Passport giờ đây chủ yếu chỉ còn đóng vai trò là một vật sưu tầm. Giờ đây người dùng vẫn có thể dễ dàng tìm mua BlackBerry Passport trên các hội nhóm chơi BlackBerry với giá chỉ từ 1,7-2 triệu đồng. 

Trọng Đạt

Galaxy S22 Ultra tuyệt đẹp xuất hiện ngoài đời thực

Galaxy S22 Ultra tuyệt đẹp xuất hiện ngoài đời thực

Một vài tuần trước, thông tin từ các báo cáo độc quyền cho biết, Galaxy S22 sẽ ra mắt vào tháng 2/2022. Thế nhưng hình ảnh chiếc smartphone được cho là Galaxy S22 Ultra vừa xuất hiện.