Tọa đàm Điện ảnh - Vắc-xin tinh thần trong thời kỳ bình thường mới vừa diễn ra tại trung tâm Báo chí TP.HCM. Theo các chuyên gia, điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung là một loại vắc-xin đặc biệt dành cho tinh thần. Thông qua điện ảnh, tiếng nói của thời đại được phản ánh, truyền tải tâm tư tình cảm của con người. Bên cạnh đó, các bộ phim còn được coi là “bữa ăn tinh thần”, mang đến cho mọi người những phút giây giải trí, thư giãn đồng thời góp phần định hướng lối sống.

{keywords}
Đại diện sở, ngành và nghệ sĩ góp mặt trong tọa đàm. 

PGS. TS. NGƯT Phan Bích Hà - Phó Chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM nêu ý kiến: “Ngoài những vắc-xin cần thiết cho thể chất, chúng ta cũng cần những vắc-xin cho tinh thần. Và vắc-xin tinh thần đó chính là điện ảnh. Nó sẽ mở ra những không gian tươi đẹp giúp chúng ta thấy cuộc sống nhiều màu sắc hơn". 

Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang cũng có cùng quan điểm. Bà nhận định việc bồi bổ sức khỏe, điều trị tinh thần thông qua các bộ phim điện ảnh chính là liều thuốc kháng sinh hữu hiệu. 

{keywords}
Diễn viên Jun Vũ. 

Jun Vũ cho biết ở vai trò một diễn viên cô háo hức chờ đợi ngày được trở lại phim trường. “Nếu như với khán giả, phim ảnh là một món ăn tinh thần thì đối với nghệ sĩ, điện ảnh là cơ hội để mình tiếp cận khán giả và truyền tải thông điệp tích cực qua việc hóa thân vào nhiều vai diễn", cô nói. Nữ diễn viên mong được có cơ hội tham gia bộ phim nói về giai đoạn chống dịch Covid-19 của người Việt Nam.

Trải qua thời gian giãn cách xã hội và trở lại với thời kỳ bình thường mới, người dân nói riêng và mọi gia đình nói chung đã có thói quen vui chơi, giải trí tại nhà. Theo đó, các nền tảng, ứng dụng xem phim đã và đang góp phần đưa điện ảnh nói chung và tác phẩm nghệ thuật, giải trí tới gần hơn với người dân. Đặc biệt, các gói dịch vụ miễn phí vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bộ phim điện ảnh, người làm nghệ thuật... đến gần với khán giả, vừa mang đến cơ hội cải thiện đời sống tinh thần của người dân.

Thúy Ngọc

Diễn viên Jun Vũ lên tiếng vì bị nhầm là 'hoa khôi vắc-xin'

Diễn viên Jun Vũ lên tiếng vì bị nhầm là 'hoa khôi vắc-xin'

“Em không có ông ngoại trong truyền thuyết và em chưa được tiêm nha mọi người ơi, đừng report nhầm em tội nghiệp em”- Jun Vũ chia sẻ.