Trả lời báo chí bên lề cuộc họp báo quý 3 do Bộ Công an tổ chức chiều 2/10, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cập nhật những thông tin mới nhất xoay quanh sự mất tích bí ẩn của cô gái Lương Hải Như (23 tuổi, quê huyện Chương Mỹ, Hà Nội). 

Theo diễn biến vụ việc, Hải Như mất tích từ 14/7/2022, dù gia đình và lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm suốt thời gian qua, thế nhưng, tung tích cô gái vẫn là một bí ẩn.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, các đơn vị nghiệp vụ lấy lời khai của một số người thân của Lương Hải Như, xác định tối 14/7, Như hẹn gặp Tống Nguyên Tiến (27 tuổi) để giải quyết việc nợ nần nhưng sau đó gia đình không liên lạc được với cô gái này.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an Hà Nội trả lời tại họp báo chiều 2/10. Ảnh: Lê Anh Dũng 

Về phía Tống Nguyên Tiến, cơ quan chức năng xác định, tối 14/7/2022, Tiến về quê sau đó quay lại phòng trọ rồi đi ra, có biểu hiện bất thường về tâm lý nên các bạn cùng phòng trọ đã đi tìm, kết quả nam thanh niên này đã tử vong.

Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng thu giữ một số tài sản của Hải Như. Tuy nhiên, đến hiện tại, Thiếu tướng Tùng cho biết: Công an TP Hà Nội chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của Hải Như. Do đó, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Ngày 21/11/2022, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Hải Như.