Ngày 23/2, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho biết, sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh áp dụng các biện pháp tố tụng đối với ông Hoàng Văn Đức và ông Hà Thúc Nhật (Giám đốc và Kế toán trưởng CDC tỉnh), UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế làm việc với đơn vị này để ổn định tình hình.

{keywords}
Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của ông Đức.

Theo ông Bình, hoạt động của CDC tỉnh TT-Huế hiện diễn ra bình thường, không bị gián đoạn sau khi nơi đây xảy ra vụ án vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Ban Giám đốc Sở Y tế phân công một lãnh đạo Sở trực tiếp chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động của CDC tỉnh, đặc biệt trong công tác chống dịch Covid-19 hiện nay và thời gian tới.

{keywords}
Ông Nguyễn Lê Tâm (trái) được giao phụ trách quản lý, điều hành CDC tỉnh TT-Huế sau khi ông Đức (phải) bị bắt

“Sau khi nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh, Sở Y tế đã triển khai thực hiện. Riêng vụ án tại CDC tỉnh TT-Huế, cơ quan công an hiện tiếp tục mở rộng điều tra”, ông Nguyễn Thanh Bình thông tin.

Sở Y tế đã phân công ông Nguyễn Lê Tâm - Phó Giám đốc CDC TT-Huế tạm thời phụ trách điều hành, quản lý trung tâm trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Được biết, sau khi bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về những vi phạm trong đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản cho nhà nước, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế và ông Hà Thúc Nhật - Kế toán trưởng đã bị Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Đồng thời, cả ông Đức và ông Nhật cũng bị Sở Y tế tỉnh TT-Huế đình chỉ chức vụ, đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. 

Quang Thành

Từ khẳng định trong sạch đến cú 'ngã ngựa' của Giám đốc CDC TT-Huế

Từ khẳng định trong sạch đến cú 'ngã ngựa' của Giám đốc CDC TT-Huế

Sau khi Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Việt Á, Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế luôn miệng khẳng định “không nhận của Công ty Việt Á một đồng nào” nhưng nay, vị này bị bắt giữ.