VKSND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành cáo trạng truy tố bà H Mĩm Niê (54 tuổi) trú tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar vì đã có hành vi dùng búa đánh chết con trai.

Bà H Mĭm thực nghiệm lại hiện trường

Cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk thể hiện, Y Khai Niê (27 tuổi) sống cùng bố mẹ nhưng lười lao động, thường xuyên tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè.

Để có tiền ăn nhậu, Y Khai nhiều lần cầm cố xe máy, xin tiền mẹ ruột là bà H Mĭm. Khi bà H Mĭm không cho tiền thì Y Khai chửi bới, doạ giết.

Đến ngày 3/3, Y Khai xin tiền bà H Mĭm để đi ăn nhậu cùng bạn bè nhưng bà H Mĭm không đồng ý. Y Khai đã chửi bới và dùng cuốc đe doạ sẽ đánh đập bà H Mĭm nên bà phải đưa cho con 500 nghìn đồng.

Sau khi có tiền, khoảng 8h sáng ngày 4/3, Y Khai điều khiển xe máy đi ăn nhậu cùng bạn bè. Đến khoảng 2h ngày 5/3, Y Khai về nhà chửi bới bà H Mĭm và xin 5 triệu đồng.

Y Khai đe doạ nếu không cho tiền sẽ giết chết anh trai của Y Khai. Một lúc sau Y Khai đi vào phòng nằm ngủ trên nệm.

Vì bị Y Khai nhiều lần chửi bới mình và dọa giết người thân trong nhà nên bà H Mĭm đi vào phòng ngủ lấy 1 cái búa rồi đi đến cạnh chỗ Y Khai nằm ngủ đánh liên tiếp nhiều cái vào người Y Khai làm nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, bà H Mĭm cởi áo khoác có dính máu, đem theo chiếc búa vào phòng ngủ cất giấu. Sau khi kiểm tra xác định Y Khai đã chết, bà H Mĭm gọi điện cho các con và một số người thân thông báo Y Khai đã tử vong do té xe.

Đến ngày 7/3, nhận thấy hành vi của mình là sai trái nên bà đã ra đầu thú tại Công an xã Ea Tul và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.