Mặc cho bộ đôi HLV màu mè làm đủ trò trên sân khấu để thu hút sự chú ý, Khánh Linh đã quyết định về với người cho mình cảm giác được tin tưởng.


Tối 10/5, Giọng hát Việt đã trở lại với mùa thứ 3 bằng tập đầu tiên của Vòng giấu mặt. Đây vẫn là vòng thi hấp dẫn nhất khi những nhân tố mới lần lượt xuất hiện với nhiều bất ngờ, còn dàn giám khảo thì giở đủ mọi chiêu trò để lôi kéo thí sinh về với đội của mình.

Một trong những giọng ca nổi bật được giới thiệu trong tập này là Phùng Khánh Linh. Dáng người nhỏ nhắn, được bạn bè đặt cho biệt danh cô bé hạt tiêu nhưng Khánh Linh lại sở hữu một giọng hát mạnh mẽ và giàu nội lực. Thể hiện ấn tượng ca khúc Maps (Maroon 5), cô gái đến từ Bắc Giang đã nhanh chóng khiến cho cả Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm bấm nút chọn ngay từ những câu đầu.

Sau khi quay ghế và nhận thấy thí sinh đứng trên sân khấu không như hình dung của mình, bộ đôi HLV này tỏ vô cùng phấn khích. Cả hai đều đã đứng bật dậy nhảy múa và làm đủ trò để thu hút sự chú ý của Phùng Khánh Linh.

Để thuyết phục Khánh Linh, Mỹ Tâm mở lời: “Em bé nhưng giọng hát của em rất 'khủng'. Khi em cất giọng hát lên, chị chỉ muốn chọn em vào đội của chị thôi”. Còn Đàm Vĩnh Hưng lại bày tỏ: “Em thấy anh với chị Tâm ra đây nhảy đủ các kiểu chỉ để lấy lòng em. Anh hy vọng với những gì anh và chị Tâm nhảy nãy giờ, em sẽ quyết định chọn về anh hoặc chị Tâm, một trong hai người thôi".

Riêng Thu Phương, phải đến khi phần thi này gần kết thúc, chị mới quay lại. Không vội vàng lôi kéo, Thu Phương lại muốn Khánh Linh chia sẻ với tất cả mọi người những tâm sự chất chứa sau giọng hát đặc biệt của mình và chăm chú lắng nghe câu chuyện về một cô bé thích hát nhưng tự ti, chỉ dám sống với chính mình khi ngồi trong hộc tủ.

Có lẽ, chính điều này đã giúp cho Thu Phương vượt qua những người vừa điên cuồng mua vui trước đó để mang một giọng ca chất lượng về với đội của mình. Bởi với một người tự ti như Khánh Linh, được nói và được lắng nghe khiến cho cô cảm thấy mình được tin tưởng.

Ngoài Khánh Linh, tập đầu tiên còn có sự xuất hiện của một số gương mặt nổi bật khác như Vân Anh, Lê Hữu Toàn và Quách Cẩm Lê (giọng ca trẻ từng được biết đến trước đó với nghệ danh Kimmese).

{keywords}

Phạm Vân Anh

Là người mở màn chương trình, Vân Anh đã chinh phục ba HLV Mỹ Tâm, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng bằng một giọng hát cao vút khi thể hiện ca khúc All by myself.  Để có được giọng ca này, Mỹ Tâm đã ngay lập tức khẳng định sẽ làm mọi cách để Vân Anh có thể trở thành quán quân. Dù theo Mr.Đàm thì đây chỉ là lời nói “xạo”, tuy nhiên cô sinh viên trường Đại học Thăng Long vẫn chọn Mỹ Tâm bởi đã yêu thích “họa mi tóc nâu” từ trước.

Không sở hữu một chất giọng khủng nhưng Lê Hữu Toàn lại gây ấn tượng với lối hát lạ cùng khả năng nhấn nhá rất bắt tai. Chính vì thế mà giọng ca người Hà Nội đã khiến cả 4 HLV phải quay lại. Mỹ Tâm nhận xét Toàn hát hay và có biểu cảm tốt. Đàm Vĩnh Hưng lại thích sự tinh tế trong giọng hát của chàng trai 24 tuổi. Thu Phương thì khen ngợi sự văn minh cũng như thẩm mỹ âm nhạc của Toàn. Tuy nhiên cuối cùng, gạt đi những lời hoa mĩ, thí sinh tiềm năng này lại chọn Tuấn Hưng.

Được chọn làm người khép lại đêm thi, Kimmese xuất hiện một cách bí ẩn khi BTC đã cố tình xuống đèn sân khấu ở những phút đầu. Chỉ sau khi ba HLV Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng và Thu Phương lần lượt quay ghế, nữ rapper này mới được lộ diện. Với Crazy, Kimmese gây ấn tượng với những đoạn luyến láy rất mượt cùng một chất giọng khỏe khoắn. Mặc cho hai Hưng thi nhau nhận người quen, cô ca sĩ từng nổi lên từ phong trào underground đã chọn Thu Phương, người chưa biết gì về mình.

{keywords}
Mỹ Tâm và Mr Đàm

Ngoài sự xuất hiện của các thí sinh tiềm năng, bộ tứ HLV với ba gương mặt mới cũng phần nào đem đến những sự thú vị cho tập mở màn. Dẫu các màn 'chặt chém' chưa được căng thẳng như mùa đầu tiên, thế nhưng cả ba đều cho thấy rõ cá tính của mình.

Trong khi Mỹ Tâm ngày càng “khùng điên”, đúng như những gì cô nhận xét về mình thì Tuấn Hưng lại hiền lành bất ngờ, trái ngược hẳn với vẻ ngoài hầm hố. Vai trò của một người gai góc bất ngờ được chuyển sang Thu Phương khi chị ít khi nói những lời đường mật mà thay vào đó những nhận xét rất thật.

Phong Vũ