Năm 2023, Công ty được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao thực hiện 30 dự án đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 339,676 tỷ đồng. Vượt qua những khó khăn, trở ngại do điều kiện thời tiết và một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng,… đến nay, công ty đã hoàn thành, đóng điện đưa vào sử dụng 11 dự án. 19 dự án thuộc danh mục bổ sung vào cuối năm 2023, Công ty đang gấp rút được triển khai, phấn đấu về đích đúng kế hoạch. 

anh 1 pc ht.jpg
Các đơn vị thi công đang tích cực triển khai các công việc nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư lưới điện trên địa bàn. Ảnh: PC Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Huy Hoàng - đại diện Công ty Cổ phần xây dựng Thương mại và Công nghệ Hồng Hà (đơn vị thi công) cho biết: “Cuối tháng 10/2023 dự án được khởi công xây dựng. Thời gian thi công gấp rút, kế hoạch tháng 12/2023 phải hoàn thành. Bởi vậy, đơn vị thi công đã chủ động nguồn lực, mua sắm đầy đủ vật tư, thiết bị; huy động tối đa nhân lực, phương tiện, đảm bảo mặt bằng sạch đến đâu thi công đến đó. Hiện nay, đơn vị đã hoàn thành hơn 90% khối lượng, phấn đấu đóng điện trước thềm năm mới 2024”. 

anh 2 pc ht.jpg
Công nhân đơn vị thi công bất chấp thời tiết mưa lạnh, nỗ lực triển khai dự án cải tạo mạch vòng 35kV giữa ĐZ 373E18.8 với ĐZ 372E18. Ảnh: PC Hà Tĩnh

Cũng với tinh thần khẩn trương, những ngày này, công nhân trên công trường “Dự án cải tạo mạch vòng 22KV giữa đường dây 471E18.9 và đường dây 477E18.1” do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Bách Khoa cũng đang hối hả dựng cột, kéo dây, lắp đặt thiết bị… để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng theo kế hoạch. 

Anh Nguyễn Đình Chiến - cán bộ phụ trách công trình cho hay: “Dự án thi công có tổng chiều dài 16,9 km với tổng mức đầu tư 14,867tỷ đồng. Những ngày qua, trời liên tục mưa, nhưng với quyết tâm sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, công ty đã huy động công nhân gấp rút đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục vào đầu năm 2024. Đến nay, chúng tôi đã cơ bản hoàn thành 90% khối lượng”.

anh 3 pc ht.jpg
Công nhân Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bách Khoa nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình. Ảnh: PC Hà Tĩnh

Dự án xuất tuyến 22KV sau TBA 110kV Hồng Lĩnh vừa hoàn thành đóng điện vào ngày 30/11. Ông Hồ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH MTV tư vấn thiết kế và xây dựng Quang Trang (đơn vị thi công) cho biết: “Những ngày cuối tháng 11 thời tiết trên địa bàn không thuận lợi, thường xuyên xảy ra mưa lớn. Mặc dù vậy, để đóng điện đúng tiến độ đề ra, đặc biệt là bàn giao cho chủ đầu tư các công trình đảm bảo chất lượng, hiệu quả, Công ty chúng tôi đã động viên anh em công nhân tập trung mọi nguồn lực, máy móc, phương tiện thi công ngày đêm… nhờ đó dự án xây dựng 2 lộ xuất tuyến 22kV đường dây 471E18.12 và 473E18.12 sau TBA 110kV Hồng Lĩnh đã hoàn thành đóng điện đúng tiến độ được giao”.

anh 4 pc ht.jpg
Ban quản lý dự án và các đơn vị nỗ lực bám sát, thi công ngày đêm để kịp thời đóng điện dự án xuất tuyến 22KV sau TBA 110kV Hồng Lĩnh. Anh: PC Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 15/11, dự án xây dựng 2 lộ xuất tuyến 35kV đường dây 375 và 377 cũng đã hoàn thành, đóng điện, chính thức đưa TBA 110 KV Hồng Lĩnh đi vào vận hành, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho lưới điện khu vực thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư vào địa phương cũng như hoàn thiện mạng lưới điện trong khu vực.

Hiện nay, song song với việc đốc thúc các nhà thầu, đơn vị thi công nỗ lực triển khai các dự án thuộc danh mục bổ sung trong năm 2023, PC Hà Tĩnh đang tích cực khởi động triển khai các danh mục công trình ĐTXD thuộc kế hoạch năm 2024 với 13 dự án có tổng mức đầu tư 116,946 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Trưởng phòng Quản lý đầu tư, PC Hà Tĩnh cho hay: “Các dự án ĐTXD Công ty được giao trong năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc chống quá tải lưới, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

Để triển khai nhanh, hiệu quả các dự án đã được giao, PC Hà Tĩnh đã lập kế hoạch cụ thể, tổ chức làm việc với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để thống nhất các phương án về bồi thường, giải phóng mặt bằng. Với phương châm hài hòa lợi ích các bên, nỗ lực để người dân trong vùng bị ảnh hưởng sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo tiến độ đề ra”.

anh 5 pc ht.jpg
Lãnh đạo PC Hà Tĩnh thường xuyên bám nắm hiện trường, hỗ trợ các đơn vị thi công trong quá trình triển khai dự án. Ảnh: PC Hà Tĩnh

Với không khí thi công sôi nổi, nỗ lực chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục quan trọng kịp tiến độ đề ra, các dự án ĐTXD lưới điện trên địa bàn Hà Tĩnh được chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt, nhà thầu và đơn vị thi công vào cuộc tích cực. Đặc biệt, lãnh đạo PC Hà Tĩnh cùng các tổ công tác luôn sát sao giám sát tiến độ thi công các công trình; thường xuyên kiểm tra hiện trường các công trình trọng điểm, đôn đốc thi công; tổ chức làm việc với nhà đầu tư để kịp thời xử lý vướng mắc… 

Phương Thảo