Cụ thể, quý I/2016, Trần Anh ước đạt doanh thu thuần gần 1.147 tỉ đồng, tăng trưởng 133% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận gộp ước đạt hơn 113 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 9 tỉ đồng.

Dù vậy, theo doanh nghiệp này mức lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ đã tăng trưởng 233% so với mức 3,9 tỉ đồng của năm 2015.

Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing Trần Anh cho hay, sau 3 năm hi sinh lợi nhuận để phát triển quy mô, hiện hệ thống này bắt đầu đi vào hoạt động ổn định và có sự cải thiện về lợi nhuận.

Cụ thể là sự khả quan của các siêu thị mở thêm ở tuyến tỉnh, sự cải thiện doanh thu của các siêu thị ở Hà Nội và sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng điện máy, cùng nguyên nhân khách quan là sự hồi phục của nền kinh tế và sức mua thị trường điện máy, đã tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của Trần Anh bắt đầu từ năm 2015.

Năm 2016, Trần Anh dự kiến mức doanh thu khoảng 4.685 tỉ đồng (chưa bao gồm doanh thu của những siêu thị sẽ mở thêm trong năm 2016) cùng chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 21,7 tỉ đồng.

Ông Đạt cũng cho biết, Trần Anh không đặt kỳ vọng có sự tăng trưởng nhiều về lợi nhuận trong năm 2016 do đang trong giai đoạn tăng cường chi phí đầu tư mở rộng để chiếm lĩnh thị phần.

Tuy nhiên, với đà kinh doanh khả quan như trọng quý I vừa qua, Trần Anh hoàn toàn tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu về doanh thu cũng như lợi nhuận.