Trên website của Điện máy Xanh, khi tìm từ khoá Yadea, có 3 mẫu xe của hãng này được bày bán. Với nhiều màu sắc khác nhau, 3 chiếc xe Yadea G5, E3, U Like tạo thành 13 lựa chọn khác nhau cho khách hàng.
Chiếc Yadea G5 có giá cao nhất, 39,99 triệu đồng. Hai chiếc E3 và U Like có giá lần lượt 15,99 triệu và 18,99 triệu đồng.
Các xe máy điện Yadea được bày bán trên Điện máy Xanh. Ảnh chụp màn hình |
Trên Facebook cá nhân của người làm việc tại Điện máy Xanh đăng hình ảnh những chiếc xe Yadea trưng bày bên trong một siêu thị, và cho biết chính thức mở bán xe điện từ hôm nay 7/12.
Một số hình ảnh xe máy điện Yadea tại Điện máy Xanh. Ảnh: FB Nguyễn Văn K. |
Một số hình ảnh xe máy điện Yadea tại Điện máy Xanh. Ảnh: FB Nguyễn Văn K. |
Một số hình ảnh xe máy điện Yadea tại Điện máy Xanh. Ảnh: FB Nguyễn Văn K. |
Đây là lần đầu tiên Điện máy Xanh nhảy vào bán xe máy điện. Trước đó chuỗi này chỉ bán hàng điện tử, gia dụng, nồi niêu xoong chảo,... tức các mặt hàng điện tử tiêu dùng nhỏ gọn, không phải phương tiện di chuyển.
Từ chuỗi Thế Giới Di Động chỉ bán điện thoại và laptop, cộng với chuỗi Điện máy Xanh bán thêm đồ điện tử gia dụng, tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã có nhiều bước thay đổi lớn kể từ năm 2018.
Năm ngoái, MWG thay đổi nhân sự cấp cao, để ông Đoàn Văn Hiểu Em làm CEO Công ty CP Thế Giới Di Động, coi sóc hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Ông Trần Kinh Doanh từ đó được “nhẹ gánh”, chuyển sang phát triển chuỗi Bách hoá Xanh.
Kể từ những điều chuyển đó, cả 3 chuỗi đều có những thay đổi mạnh mẽ. Số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động được giảm xuống, chuyển sang mô hình Điện máy Xanh để trưng bày và bán được nhiều chủng loại hàng hoá hơn, các cửa hàng điện máy có thể mở lớn sẽ được mở rộng. Từ các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng,... Điện máy Xanh bắt đầu bán thêm nồi niêu, xoong chảo, sau đó bán thêm máy tính, máy in.
Đặc biệt, cả hai chuỗi điện máy và điện thoại đều nhảy vào bán mắt kính, đồng hồ. Ở một số siêu thị thậm chí có máy đo mắt để bán kính thuốc cho khách hàng.
Mới đây, Thế Giới Di Động khai trương thêm các trung tâm laptop, bày bán laptop nhiều hơn với mẫu mã đa dạng hơn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Khi được hỏi liệu có sẽ bán máy ảnh, ông Đoàn Văn Hiểu Em khi đó trả lời cho biết sẵn sàng bán mặt hàng nào nếu khách có nhu cầu và phù hợp với nhóm ngành kinh doanh của Thế Giới Di Động, cho thấy khả năng mở mới các mặt hàng trong tương lai của chuỗi bán lẻ này.
Trong bối cảnh điện thoại không còn tăng trưởng mạnh, chuỗi có kinh nghiệm bán lẻ, có mặt bằng phủ rộng khắp như Thế Giới Di Động chắc chắn sẽ tìm các phương án kinh doanh mới nhằm bảo đảm gia tăng doanh thu đều đặn.
Như triết lý “bán những thứ chưa từng bán, tiếp cận nhóm khách chưa từng tiếp cận” để mở rộng kinh doanh, có vẻ Thế Giới Di Động sẵn sàng nhảy vào nhiều mảng kinh doanh, nhất là những mảng chưa có ông lớn nào tham gia. Việc tận dụng mặt bằng và lợi thế chuỗi để bán xe máy điện cũng khá hợp lý, như rất nhiều kế hoạch kinh doanh thử nghiệm khác của chuỗi này. Đến một lúc nào đó, nếu Thế Giới Di Động bán ô tô có lẽ mọi người sẽ không còn quá ngạc nhiên.