Samsung vừa tung ra hai chiếc điện thoại dạng gập ra thị trường, gồm Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, với mức giá từ 23,99 triệu đến gần 50 triệu đồng. Các máy dù giữ nguyên kiểu dáng song cả hai đều được thiết kế mỏng gọn hơn, được tích hợp thêm một số tính năng mới, cộng với cấu hình được nâng cấp. 

Theo HnamMobile, hai sản phẩm mới của năm nay rẻ hơn thế hệ trước khoảng 1 triệu đồng, có thể thu hút người dùng đặt hàng nhiều hơn. 

Phía FPT Shop cho biết, sau 7 ngày cho đăng ký thông tin, có hơn 1.000 khách hàng đăng ký và nhận thông tin. Tại CellphoneS, có khoảng 400 khách đặt hàng trước tính tới thời điểm sản phẩm ra mắt.

Điểm qua thị trường điện thoại gập có thể thấy Samsung đang tích cực ra mắt sản phẩm mới và dẫn đầu xu hướng này. Trong khi đó, các hãng khác như Huawei, Oppo, Vivo và Motorola cũng đang bước chân vào.

{keywords}
Điện thoại gập tăng trưởng mạnh và được dự báo sẽ tiếp tục có doanh số tốt hơn. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo báo cáo của Counterpoint, điện thoại dạng gập đang là điểm sáng trên toàn bộ thị trường smartphone. Các thống kê gần đây cho thấy số lượng điện thoại xuất xưởng trên toàn cầu liên tục giảm trong vài quý gần nhất. Tuy vậy, dòng điện thoại gập đang được dự báo tăng trưởng tới 73% trong năm nay, đạt 16 triệu chiếc bán ra toàn cầu so với khoảng 9 triệu chiếc vào năm ngoái.

Sự tăng trưởng này diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, nhưng lại phù hợp xu hướng tăng lên của phân khúc điện thoại cao cấp. Hãng nghiên cứu dự báo doanh số điện thoại gập có thể vọt lên 26 triệu chiếc vào năm 2023.

Số liệu cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, Samsung thống trị mảng điện thoại gập, chiếm 62% thị trường; Huawei và Oppo đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Theo nhà phân tích Jene Park của Counterpoint, Samsung đã dẫn đầu thị trường ngay từ đầu và ngôi vị này có thể được duy trì trong một thời gian nữa. Huawei, Oppo, Xiaomi và Vivo đều đang giới thiệu smartphone dạng gập, nhưng chúng hầu như chỉ giới hạn ở thị trường Trung Quốc. 

“Motorola có thể là đối thủ duy nhất của Samsung tại các thị trường như Mỹ cho đến thời điểm hiện tại”, nhà phân tích cho hay.

Chuyên gia cho rằng, thị phần điện thoại gập có thể được nới rộng hơn trong tương lai, do thiết kế này góp phần mang lại sự mới mẻ cho thị trường vốn thống trị bởi điện thoại dạng thanh. Bên cạnh đó, kiểu dáng điện thoại gập khiến người dùng có được màn hình rộng rãi hơn. Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng mở rộng, ví dụ để giải trí, xem các nội dung hình ảnh và video, làm việc... thì màn hình rộng là một lợi thế.

Hải Đăng

iPhone 14 sẽ ganh đua với Galaxy Fold 4 như thế nào?

iPhone 14 sẽ ganh đua với Galaxy Fold 4 như thế nào?

Dòng iPhone 14 sắp ra trong tháng 9 được dự báo sẽ có ít nhất 3 điểm nâng cấp tương tự như Galaxy Z Fold 4, bao gồm công nghệ camera.