{keywords}
Chadwick Boseman trong phim 'Ma Rainey’s Black Bottom'. 

Chadwick Boseman mới nhận một đề cử Quả cầu vàng cách đây một ngày và tiếp tục được ghi danh vào lịch sử SAG Awards khi trở thành diễn viên quá cố đầu tiên nhận 4 đề cử diễn xuất chỉ trong một năm. 

Ngôi sao Black Panther được đề cử nhờ hai vai diễn cuối cùng trong Ma Rainey’s Black BottomDa 5 Bloods, hơn 5 tháng sau khi anh đột ngột qua đời vì ung thư hồi cuối tháng 8/2020. 

Chadwick Boseman lưu danh tên tuổi với tư cách diễn viên đầu tiên được đề cử SAG Awards sau khi đã qua đời. Anh có tên ở cả hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim Ma Rainey's Black Bottom) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (phim Da 5 Bloods).

{keywords}
 Chadwick Boseman trong phim 'Da 5 Bloods'. 

Ngoài 2 đề cử cá nhân, anh còn nhận thêm 2 đề cử nữa cho Dàn diễn viên xuất sắc nhất của hai phim mình góp mặt với các đồng nghiệp khác. Hồi năm 2019 Chadwick Boseman đã thắng giải SAG Award ở cùng hạng mục với phim siêu anh hùng Black Panther (Chiến binh báo đen). 

Chadwick Boseman nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhận đề cử diễn xuất ở Oscar năm nay. Nếu vậy anh sẽ trở thành diễn viên quá cố đầu tiên có vinh dự này kể từ khi Massimo Troisi được vinh danh năm 1995. 

Lễ trao giải SAG Awards sẽ diễn ra ngày 4/4 tới.   

Mỹ Anh

Diễn viên 'Chiến binh báo đen’ qua đời ở tuổi 43 vì ung thư

Diễn viên 'Chiến binh báo đen’ qua đời ở tuổi 43 vì ung thư

Chadwick Boseman, nam diễn viên thủ vai chính trong bom tấn ‘Black Panther: Chiến binh báo đen’ vừa qua đời ở tuổi 43 vì ung thư đại tràng.