Dũng ‘hớn’ là gương mặt quen thuộc ở sân khấu kịch, tiểu phẩm hài hay các phim sitcom trên mạng xã hội của showbiz Việt. Đặc biệt, nam diễn viên từng gây chú ý khi vào vai Thiên lôi trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Với ngoại hình to béo, mũm mĩm, khán giả gọi Dũng ‘hớn’ là Thiên Lôi phiên bản ‘ăn nhiều bánh chưng’.

{keywords}
Dũng ‘hớn’. 

Muốn giảm cân nhưng ở mức độ nhất định

Dù xuất hiện nhiều trên truyền hình, Dũng ‘hớn’ chưa may mắn có được một vai chính ấn tượng mà thường được giao vào vai cây hài, tuyến nhân vật phụ. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ mỗi người đều có số phận riêng, được sắp đặt sẵn. Tôi không chạnh lòng bởi nếu không có vai phụ, làm sao có một tác phẩm hay? Kể cả những diễn viên vào vai quần chúng, có thoại hay không cũng đều đáng trân quý. Tôi hướng đến sự thành công của chung một tập thể. Dù là vai nhỏ cũng phải làm hết sức mình, trau chuốt cẩn thận”.

Dũng ‘hớn’ khiến khán giả ấn tượng, nhớ mặt với ngoại hình mũm mĩm, to béo. Tuy nhiên, rất nhiều người thân, đồng nghiệp động viên, lo lắng về những nguy cơ sức khoẻ tiềm tàng mà anh có thể gặp phải. Mạnh Dũng bộc bạch: “Hiện tại sức khoẻ của tôi vẫn rất ổn định. Nhiều người nhận xét tôi béo, nhưng tạng người chắc. Điểm trừ là thân hình đồ sộ của tôi trông bị nặng nề.

{keywords}

Thật ra, ngoài đời tôi vẫn chăm tập nhiều môn thể thao khác nhau. Gia đình cũng muốn tôi giảm cân nhưng để phục vụ cho công việc, hình ảnh, tôi sẽ giảm ở mức độ nhất định thôi. Trên thế giới có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng sở hữu ngoại hình nặng ký như tôi mà vẫn thành công ấy chứ!”. Dũng ‘hớn’ nói thêm, anh vẫn muốn giảm cân để thử sức với nhiều dạng vai hơn, nếu đạo diễn yêu cầu và gặp vai diễn phù hợp, chắc chắn anh sẽ nỗ lực hết mình thực hiện theo.

Lập nghiệp khó khăn, vất vả

Trước khi có sự nghiệp thăng hoa như hiện tại, nam diễn viên cũng trải qua những năm tháng khó khăn. "Tôi luôn tâm niệm rằng ngẩng lên thì không bằng ai, cúi xuống nhiều người chưa bằng mình. Dù vậy, tôi vẫn tiếp tục cố gắng, nỗ lực. Tôi không sung sướng như vẻ ngoài mọi người thường nghĩ. Lúc gia đình tôi lên thành phố, chỉ có mấy mẹ con ở với nhau. Mẹ tôi là công nhân may. Bà phải tất bật để mưu sinh, tôi thường ngồi ở dưới phụ mẹ hay thậm chí làm nhiều công việc một lúc. Sau này, tôi được tham gia đóng tiểu phẩm ở trường. Lúc bấy giờ, một cậu sinh viên ở trong trường kiếm được 2-3 triệu/ngày nhờ đóng tiểu phẩm cũng oai nhỉ? Dù một tháng chỉ được vài lần nhưng cũng kiếm được thu nhập và không phải nhờ đến gia đình.

{keywords}
 Dũng 'hớn' và Khả Ngân, Thanh Sơn. 

Gia đình tôi ra Hà Nội lập nghiệp nên bạn bè, người thân không có nhiều. Mới ra trường và làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ, tôi không có nhiều thu nhập. Sinh viên đến thực tập chỉ được xem thôi. Thời gian đầu tôi cứ chạy đi chạy lại 15 km từ nhà đến Nhà hát. Nhiều khi đi đường cứ sợ hết xăng giữa chừng, trong túi chỉ có 20 ngàn cũng mang ra đổ xăng hết”.

Dũng ‘hớn’ biết ơn khi được các đồng nghiệp ở Nhà hát Tuổi trẻ đã truyền cho ngọn lửa đam mê nên mọi sự vất vả tiêu tan hết. Mỗi lần đứng trên sân khấu, được thấy khán giả cười, vỗ tay là mọi vất vả đều không còn.

Vợ tôi hiểu và thông cảm cho chồng

Ngoài đời, diễn viên Mạnh Dũng đang có tổ ấm viên mãn, hạnh phúc bên bà xã sinh năm 1993 và cậu con trai nhỏ. Dũng ‘hớn’ chia sẻ lần đầu gặp bà xã khi đi quay TVC tại công ty của cô. Ngay khi chạm mặt, nam diễn viên đã ấn tượng và nỗ lực “chai mặt” xin số cô nhân viên văn phòng để làm quen, tán tỉnh. Hai người mất khoảng thời gian trò chuyện, tìm hiểu khá lâu. Dần dần cảm thấy chung nhiều sở thích, cặp đôi yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân, có một bé trai đầu lòng. Vợ anh đang làm công việc bàn giấy, dù ngoài ngành nhưng cô rất hiểu chuyện, biết cảm thông cho nghề nghiệp của chồng.

“Tôi từng kết duyên với Lương Thu Trang trong phim truyền hình Những cô gái trong thành phố. Tuy nhiên, mọi cảm xúc vào vai của tôi chỉ là tình cảm trên phim. Vợ tôi cũng gặp chị Trang và ngồi cà phê, nói chuyện rất nhiều nên mọi thứ bình thường. Bà xã hiểu công việc của tôi nên không ghen. Mà thực ra, rất may những vai tôi đóng không có nhiều cảnh tình tứ, nếu không thì cũng không biết thế nào nhỉ?".

{keywords}
Dũng 'hớn' và vợ.

Dũng ‘hớn’ chia sẻ nghề diễn viên nhiều quãng thời gian rất bận rộn. Có những ngày về đến nhà là 2,3 giờ sáng, thậm chí là 4,5 giờ sáng, sáng hôm sau dậy vợ đã đi làm rồi. Hiện tại gia đình anh đang sống cùng ông bà nên được đỡ đần nhiều.

Mỗi khi có thời gian rảnh, Mạnh Dũng cố gắng ở nhà chơi với con hay đưa gia đình đi du lịch. “Tôi may mắn khi có người vợ hiểu cho mình và công việc của mình, và ở phía sau tôi luôn có bố mẹ động viên, giúp đỡ”, nam diễn viên chia sẻ.

Dũng 'hớn' trong phim 'Những cô gái trong thành phố' 

Mỹ Duyên

Trung Ruồi: Stress với vai Long ‘đần’, muốn đẳng cấp như Công Lý

Trung Ruồi: Stress với vai Long ‘đần’, muốn đẳng cấp như Công Lý

"Tôi hâm mộ và ấn tượng nhất về tài năng biểu diễn là anh Công Lý. Tôi ước mơ mình được ‘đẳng cấp’ như anh, có thể diễn bi, hài, kịch sân khấu và cả đóng phim", Trung Ruồi nói.