Cách đây 1 tuần, diễn viên Hoàng Yến chia sẻ hình ảnh xuống tóc xuất gia trên trang cá nhân.

Những ngày tiếp theo, cô liên tục đăng tải hình ảnh cũng như trải lòng về việc đã xuống tóc gieo duyên trong 8 ngày tại Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ). Động thái này của Hoàng Yến gặp phải hai luồng ý kiến. Nhiều người tỏ ra lo lắng vì không còn được gặp nữ diễn viên trên phim nữa. Cũng có ý kiến cho rằng, cô đang làm màu "tu thì cứ tu đi còn cập nhật Facebook suốt".

409174046 878874287354741 2336149210013329468 n.jpg
Hình ảnh diễn viên Hoàng Yến xuống tóc.

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, Hoàng Yến cho rằng có "phước báu vô lượng khi việc xuống tóc rất nhỏ của mình lại nhận được sự quan tâm lớn tới như vậy". Cô cho biết đã dành thời gian đọc hàng nghìn bình luận của khán giả và rất xúc động.

"Có nhiều người âm thầm theo dõi tôi nhưng khi thấy xuống tóc đành lên tiếng nói: 'Chị thương em lắm'; 'Sao buồn tới mức đó à Yến?'... Có lẽ họ thấy tôi trải qua nhiều chuyện tình cảm nên buồn chán tới mức độ phải đi tu. Cũng có le lói một vài bình luận trái chiều. Nhưng cuộc sống mà, bất cứ thông tin gì được đưa ra đều có nhiều luồng dư luận. Tôi lại là nghệ sĩ, việc đón nhận những thông tin tích cực/tiêu cực về mình, đã là chuyện bình thường.

Nhưng điều quan trọng nhất trong việc xuống tóc, là tôi nhận được lợi lạc cho chính mình, thay đổi thân tâm. Tôi nhận ra được những nỗi khổ niềm đau trong cuộc đời của mình và những người xung quanh. Những cuộc tình tan vỡ trước kia, hoá ra mình cũng có lỗi, dù rõ ràng lúc chia tay, vì họ đã không tốt với nên tôi mới chọn cách ra đi.

Cách tôi đi qua nỗi đau nhẹ nhàng khi có Phật để hiểu được nguyên nhân của khổ. Chính những điều đó đã thôi thúc tôi tìm về với Phật pháp, xuất gia gieo duyên ngắn ngày nhằm trải nghiệm sâu sắc hơn về Phật pháp chân chính. Bên cạnh đó, tôi xuống tóc như một việc muốn làm để báo hiếu cha mẹ", Hoàng Yến bày tỏ.

407900115 874787654430071 6338861327500286006 n.jpg
Nữ diễn viên nhận mình là người đàn bà dám sống.

Nữ diễn viên nói thêm, có một bình luận rất sốc việc cô xuống tóc hàm ý "đi tu chỉ làm ô uế chốn linh thiêng". 

"Nếu là ngày trước tôi sẽ thấy bị xúc phạm. Nhưng khi được đặt chân lên quê hương của Phật, tôi cảm ơn bạn đã bình luận như thế để thấy rằng mình đã thay đổi thân tâm như thế nào. Tôi hoàn toàn không có ý niệm gì cáu giận hay hờn trách bạn này cả", Hoàng Yến bày tỏ.

Cô cho biết, từng có bài đăng trên VietNamNet với tiêu đề 'Hoàng Yến - người đàn bà dám sống' và rất thích góc nhìn này. Trước đây khi chia sẻ về 4 lần đổ vỡ hôn nhân của mình, một nửa khán giả dành lời động viên, khen cô mạnh mẽ. Số khác lại buông lời chê bai, thậm chí có những lời xúc phạm. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nữ diễn viên thấy rằng số người không thích mình chỉ còn ở mức thấp. Quan trọng hơn, cô không còn bận lòng nhiều trước sự chê bai, đàm tiếu từ dân mạng. 

'Bé thơ đi lễ chùa' - Hoàng Yến, Cao Yến Linh: