- Dàn diễn viên đã tiết lộ một vài chuyện hậu trường thú vị trong quá trình thực hiện bộ phim 'Hôn nhân trong ngõ hẹp'.

'Hôn nhân trong ngõ hẹp' dài 30 tập đang là bộ phim tâm lý gia đình thu hút khán giá truyền hình. Phim là một câu chuyện đời xoay quanh gia đình ông bà Minh - một đại gia đình nhiều thế hệ sống chung trong một nhà. Nội dung phim đề cập đến những vấn đề hiện đang rất nóng trong xã hội mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng phải đối mặt như mẫu thuẫn hôn nhân và ngoại tình.

{keywords}

Ba người con của ông bà Minh đều đã lập gia đình. Mỗi cặp vợ chồng trẻ lại phải đối mặt với những hoàn cảnh, những khúc mắc khác nhau khiến tổ ấm hạnh phúc của họ đi đến nguy cơ tan vỡ. Trong phim, cô Phương (Quỳnh Hoa thủ vai) - con gái ông bà Minh và anh Danh (Mạnh Hưng thủ vai) là cặp vợ chồng được đánh giá là đại diện tiêu biểu cho nhiều gia đình trẻ trong xã hội hiện nay.

{keywords}
Hình ảnh thân thiết ngoài đời của hai diễn viên Mạnh Hưng – Quỳnh Hoa.

Trong phim, Phương là một cô vợ hiền lành, có đôi phần nhút nhát và cam chịu. Bản chất của cô là người phụ nữ rất tốt, biết quan tâm chăm sóc chồng con cũng như vun vén cho hạnh phúc gia đình. Chính vì thế, trước một người chồng “chán cơm thèm phở”, Phương nhận được nhiều đồng cảm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng một trong những yếu tố khiến cho gia đình Phương – Danh gặp những mâu thuẫn liên tiếp đó là sự nóng giận khó kiềm chế và thỉnh thoảng là sự hờ hững, lạnh nhạt của cô vợ mà người phải hứng chịu trực tiếp luôn là anh chồng Danh.

{keywords}

Về phía Danh, hầu hết ý kiến đánh giá anh là người chồng tồi, lăng nhăng, phản bội, tự tay phá vỡ cuộc sống vui vẻ, yên ổn bên một người vợ hiền, con ngoan, hết lần này tới lần khác “ham mê của lạ”. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, Danh phải chịu quá nhiều áp lực của phận ở rể, đồng thời dần dần chán nản và mệt mỏi trước sự tẻ nhạt của Phương, nên việc anh đắm chìm trong mối tình với những người đàn bà khác là chuyện dễ hiểu. Lỗi lầm đến từ phía cả hai khiến cuộc hôn nhân của Phương và Danh gặp muôn vàn trục trặc và dần đi tới ngõ cụt.

{keywords}

Trong số nhiều bộ phim khai thác về đề tài ngoại tình, Hôn nhân trong ngõ hẹp nhận được nhiều sự chú ý từ phía các khán giả là bởi cách tiếp cận những câu chuyện, những góc khuất trong thực tế hàng ngày một cách rất chân thực, gần gũi và mang hơi thở cuộc sống vào bộ phim mà có thể nhiều phim khác vẫn còn né tránh. Phim thu hút bộ phận khán giả thuộc nhiều lứa tuổi, từ thanh niên cho tới các bậc trung niên bởi chuyện hôn nhân, gia đình luôn là điều thường trực mỗi ngày đối với họ.

Những tình tiết mà bộ phim dựng lên có thể chỉ là một khía cạnh nhỏ và đã làm giảm bớt mức độ gay gắt, bất hạnh và phức tạp so với những hoàn cảnh ngoài đời thực nhưng lại chính là cái nhìn tổng quan nhất về cuộc sống hôn nhân hiện đại cũng như những mâu thuẫn, rắc rối mà bất cứ gia đình nào cũng có thể phải đối mặt.

Trong phim, những phân cảnh của cặp vợ chồng Danh và Phương hầu hết đều là những đoạn đấu khẩu căng thẳng. Phương thì mắng chồng xa xả, chát chúa còn Danh thì lúc nào mặt cũng lầm lì khó chịu. Diễn viên Mạnh Hưng tiết lộ rằng bình thường cứ gặp mặt là cãi nhau, đến lúc đóng những cảnh tình cảm, cả hai đều cảm thấy không quen và cứ… ngượng ngượng. Sự thay đổi về tâm lý, tình cảm của hai nhân vật khiến diễn viên Mạnh Hưng và Quỳnh Hoa không khỏi dở khóc dở cười.

{keywords}

Bên cạnh đó, với bối cảnh là căn gác của một ngôi nhà cổ, cử động của các diễn viên cũng như việc di chuyển máy móc cũng gặp một số khó khăn. Trong một vài phân đoạn, những tiếng kẽo kẹt phát ra từ sàn gỗ khiến các diễn viên cũng như cả đoàn làm phim bật cười. Không khí quay phim vì thế cũng thêm phần vui vẻ và hứng khởi.

Vào vai nhân vật người chồng lăng nhăng, Mạnh Hưng gặp không ít phản hồi cũng khá thậm tệ và gay gắt của khán giả, đặc biệt là trong các bình luận về phim ở trên mạng. Thậm chí, có những bình luận còn thẳng thắn dọa nếu gặp anh Danh ngoài đời sẽ sẵn sàng đánh, cho cái dép vào mặt. Mặc dù bị ghét bỏ nhưng Mạnh Hưng lại rất vui vì vai diễn của mình đã để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc. Và thực sự, tuy bị ghét, nhưng đa phần người xem đều dành cho Mạnh Hưng những lời khen ngợi bởi vai diễn người chồng rất tốt.

Với diễn viên Khuất Quỳnh Hoa, bên cạnh việc vai diễn được đón nhận nhiệt tình, cô Phương còn nhận được một tin vui đó là tấm Huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015. Đó chính là thành quả sau những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của diễn viên Quỳnh Hoa trong suốt những tháng ngày vừa qua.

Mai Nguyễn