Một tình huống giao thông khá nguy hiểm vừa xảy ra vào khoảng 19h11' ngày 15/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán) trên phố Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), được ghi lại bởi camera an ninh.

Theo nội dung đoạn clip, người điều khiển chiếc ô tô hiệu Range Rover màu trắng mang BKS 30E-961.xx đang dừng đỗ xe trên phố thì bất ngờ lái xe mở cửa thiếu quan sát khiển chiếc xe máy đi phía sau tông vào, hai người ngồi trên xe ngã ra đường. Rất may, chiếc ô tô đi phía sau đã kịp phanh lại, tránh một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

 

Chia sẻ với VietNamNet, chị Hoàng Mai - chị gái của người điều khiển xe máy cho biết, hai thanh niên ngồi trên xe máy là Hoàng Xuân Trường (25 tuổi - em trai chị Mai) và Nguyễn Sỹ Hồng Đức.

Sau khi bị "hạ gục" bất ngờ, hai thanh niên bị thương, trong đó, anh Đức bị mẻ răng cửa. Còn chiếc xe máy hiệu Honda Airblade bị hư hỏng.

Theo chia sẻ của chị Mai, người điều khiển chiếc Range Rover là nam diễn viên  Huỳnh Anh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt và hai bên đã viết đơn đề nghị được tự hoà giải.

{keywords}
Nam diễn viên mở cửa ô tô bất cẩn
{keywords}
Ký vào biên bản xác nhận vi phạm giao thông
{keywords}
Vụ va chạm khiến anh Đức- người đi xe máy- bị vỡ răng cửa (Ảnh: Hoàng Mai)

Sau đó, nam diễn viên này đã đăng trên ên mạng xã hội lời xin lỗi hai thanh niên đi xe máy và hứa sẽ khắc phục hậu quả đến cùng.

Tuy vậy, phía người nhà của hai thanh niên trên cho rằng, sau khi va chạm xảy ra, phía nam diễn viên đã có những đôi co về tính đúng sai trong tình huống này, thậm chí cho rằng xe máy đã đi sai làn, dẫn đến va chạm với ô tô.

Phố Tràng Thi là tuyến phố cấm đỗ ô tô và trong tình huống xảy ra, chiếc xe máy đã di chuyển tại làn đường bên phải.

Dù có thể không bị xử phạt vì lỗi dừng đỗ sai quy định thì việc ô tô mở cửa thiếu quan sát như tình huống trên cũng đã vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông. Đây là bài học cho các lái xe ô tô cần chú ý quan sát mỗi khi mở cửa bước ra ngoài để tránh gây tai nạn đáng tiếc cho những phương tiện khác.

Hoàng Hiệp (Nguồn video: Hoàng Mai)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết, video tình huống về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: 'Toát mồ hôi' với những pha xe máy ngã trước mũi ô tô

Nóng trên đường: 'Toát mồ hôi' với những pha xe máy ngã trước mũi ô tô

Đang đi nhanh, chiếc xe máy loạng choạng rồi lao thẳng vào ngay trước đầu ô tô - đó là một trong những tình huồng thót tim vừa xảy ra trong những ngày cận Tết.