Ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam vừa công bố Phan Thị Kim Oanh (diễn viên Kim Oanh) sẽ là đại diện Việt Nam dự thi tại Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới (Mrs. Grand International 2022). Cô được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp phép số 4055/SVHTT-QLNT tham gia cuộc thi tại Mandalay (Myanmar) từ 11-15/11. 

Diễn viên Phan Kim Oanh được cử đi thi Hoa hậu Quý bà Thế giới - Mrs. Grand International 2022.

Diễn viên Phan Kim Oanh sinh năm 1988 tại Hải Phòng, từng góp mặt qua nhiều bộ phim hài của đạo diễn Trần Bình Trọng như Đại gia chân đất, Làng ế vợ... Sau đó, cô tiếp tục được mời tham gia đóng những vai diễn trong phim truyền hình: Về nhà đi con, Tình yêu và tham vọng, Những cô gái trong thành phố, Lửa ấm,… Dù đảm nhận vai phụ, khả năng diễn xuất có nét riêng giúp cô được nhiều khán giả nhớ đến. 

Theo nữ diễn viên, điều cô tự hào là mình luôn cầu tiến, không ngại khó. Cô học hỏi diễn xuất và kỹ năng nghề với những đồng nghiệp thân thiết như Đạo diễn Bình Trọng, đạo diễn Trọng Trinh, NSND Công Lý, NSƯT Quang Thắng...

Ngoài đóng phim, Kim Oanh còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Cô cho biết: “Vài trò là diễn viên giúp đỡ tôi trong công việc kinh doanh. Đó là khách hàng tin tưởng và uy tín thương hiệu của mình. Nhưng đôi khi, tính cách nghệ sĩ trong kinh doanh cũng giúp mình trở nên mềm mỏng hơn”. 

Trên trang cá nhân, diễn viên thường chia sẻ ảnh đời sống đến các bộ ảnh sành điệu. Cô được khen có gu thời trang tinh tế, vừa thanh lịch nhưng không kém phần gợi cảm. Người đẹp thỉnh thoảng phối cùng phụ kiện hàng hiệu để tạo điểm nhấn cho set đồ. Cô cũng không ngại khoe dáng qua những bộ váy áo sexy. 

Trong 2 năm Covid-19, Phan Kim Oanh cũng phải tạm dừng nhiều hoạt động nghệ thuật. Cho đến thời điểm hiện tại, khi cuộc sống dần trở lại nhịp sống bình thường, cô mới bắt đầu tái xuất và chuẩn bị có kế hoạch dài hơi từ nghệ thuật đến kinh doanh.

Phan Kim Oanh chia sẻ, cô luôn giữ tinh thần lạc quan: "Dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất, tôi vẫn giữ được ý chí lạc quan để bước qua. Và hãy biết buông bỏ những điều mang lại sự tiêu cực cho mình".

Tham gia Mrs Grand International, Kim Oanh cố gắng rèn luyện, trau dồi kiến thức với mục tiêu giành được ngôi vị cao nhất. Cô cho rằng nếu chiến thắng thì đó là một niềm hạnh phúc, song nếu không đạt giải cao thì cuộc thi cũng là sân chơi để cô trải nghiệm, thỏa niềm đam mê của mình.

Những ngày vừa qua, cô đã nỗ lực luyện tập cách trình diễn, ứng xử cùng các kỹ năng, chuẩn bị trang phục chu đáo nhất cho chuyến đi. Ngoài ra, Phan Kim Oanh đã có buổi tập luyện kỹ năng catwalk tạo dáng cùng Huấn luyện viên - Á hậu Hoàn vũ Hoàng Thùy. 

Kim Oanh cho biết, nếu may mắn giành được vương miện Mrs Grand International 2022, cô mong muốn khán giả sẽ nhớ đến mình là một hoa hậu hơn là doanh nhân hay diễn viên. Người đẹp mong muốn dùng chiếc vương miện để phát huy những việc ý nghĩa, được lan tỏa đến cộng đồng giá trị nhân văn, tích cực. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi quốc tế này.