Lê Giang nói với VietNamNet cách đây gần 20 năm chị từng bị ngã, xe máy đè lên chân. Sau đó, Lê Giang được đưa tới bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM) để bó bột.

Diễn viên yên tâm về chấn thương suốt thời gian qua. Nhiều tháng trước, chị bắt đầu thấy đau chân. Mỗi lần diễn cảnh đi nhanh hoặc chạy, chị đều khó chịu nhưng không biểu lộ ra bên ngoài. 

Dù vậy, Lê Giang không đi kiểm tra chân do lịch trình quay phim bận rộn. Đến khi theo đoàn phim Nhà bà Nữ đi giao lưu với khán giả cả nước, chân Lê Giang ngày càng đau. Nhiều lần, Trấn Thành phải xoa bóp chân cho chị sau các buổi giao lưu.

Khi chân quá đau, không thể ngồi bình thường, Lê Giang quyết định làm phẫu thuật cách đây 9 ngày. Bác sĩ kết luận chị bị dập, rách và thoái hóa sụn; tụ dịch trong và thoái hóa khớp gối trái. Phần gai xương đâm vào cơ khiến diễn viên thường xuyên bị đau.

Lê Giang chọn gây tê mổ nội soi thay cho gây mê vì sợ ảnh hưởng trí nhớ. Sau khi làm phẫu thuật, sức khỏe chị ổn định, đang tích cực tập đi lại. 

Bác sĩ cho hay cuộc phẫu thuật giúp Lê Giang hồi phục vết thương cũ ở chân, không ảnh hưởng đến khả năng đi lại và đóng phim sau này. Sắp tới, diễn viên chỉ cần tiêm thêm dịch nhờn cho khớp gối. 

"Tính tôi hơi lỳ nên người ngoài nhìn vào không biết mình đau. Tôi rất ngại khi phải thông báo tình trạng sức khỏe, sợ mọi người lo lắng", diễn viên chia sẻ.

Ảnh chụp xương khớp gối trái của Lê Giang. Ảnh: NVCC

Trước đó, Lê Giang từng giấu kín việc bị rách giác mạc, tụ máu bầm ở mắt do tai nạn. Đến khi không thể tiếp tục công việc, diễn viên mới thông tin trên trang cá nhân. 

Tuổi ngoài 50, Lê Giang vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Tết Nguyên đán vừa qua, chị xuất hiện trong 2 bộ phim thắng lớn về doanh thu là Nhà bà Nữ của Trấn Thành và Chị chị em em 2 của Vũ Ngọc Đãng.

Ngoài nghệ thuật, Lê Giang còn kinh doanh và dành thời gian chăm cháu. Lịch trình dày đặc khiến diễn viên kiệt sức, dễ đau bệnh. Tháng 11/2022, chị từng nhập viện cấp cứu vì rối loạn chức năng dạ dày.

Lê Giang nghĩ đến lúc cần hạn chế công việc. "Tiền có thể kiếm được nhưng sức khỏe thì không. Tôi cũng không dám than thở nhiều bởi mình có được ngày hôm nay thì phải chịu đánh đổi", chị từng nói.