Chia sẻ VietNamNet, sau buổi ra mắt phim, Lê Giang hoàn toàn yên tâm về bộ phim Gặp lại chị bầu. "Một phim ổn, dễ thương, có vui có cảm xúc. Xem lại phim, nước mắt tôi tự nhiên chảy ra", chị nói.

Từng làm việc với 2 đạo diễn Trấn Thành và Nhất Trung, Lê Giang thấy họ thuộc trường phái khác nhau. Ở Bố giàNhà bà Nữ, Trấn Thành đặt niềm tin đồng thời lèo lái diễn xuất của các diễn viên. Chị không được thoại sai, sót 1 từ, mọi thứ phải theo ý đạo diễn.

Ngược lại, Nhất Trung để diễn viên thoải mái, tự do thể hiện. Lê Giang được yêu cầu thêm, bớt miễn vẫn trong khuôn khổ kịch bản. Vì vậy, quá trình làm việc nhẹ nhàng, ít căng thẳng.

Cùng ra rạp dịp Tết Nguyên đán 2024, Lê Giang chưa từng có suy nghĩ đối đầu với Trấn Thành. Hai người vẫn thường xuyên chia sẻ nhau về công việc. Lê Giang hay tâm sự với Trấn Thành về phim mới còn đạo diễn mời chị xem bản dựng phim Mai. Ngoài ra, chị không đóng vai chính nên tâm thế càng thoải mái, mong 2 phim đều đạt doanh thu trăm tỷ đồng.

mam 6347 copy 2.jpg
Diễn viên Lê Giang xem các đồng nghiệp kém tuổi như con khi đóng phim.

Trước câu hỏi: "Vì sao đã nổi tiếng, là ngôi sao phòng vé vẫn lúng túng, có người còn bình luận 'trông như bà nhà quê' tại các sự kiện lớn, lễ trao giải?", Lê Giang cười đáp: "Sự thật là tôi rất hạnh phúc chứ không ngại ngùng đâu. Tôi xuất hiện được bao nhiêu người tập trung vào mình, chụp hình, gọi tên... hãnh diện lắm chứ! Tôi giành được bằng sức lực của mình mà".

Đôi lúc, chị lúng túng vì không giỏi nói, sợ phải phát biểu hoặc trả lời phỏng vấn bất chợt nên thái độ không tự nhiên. Ngoài ra, Lê Giang tự thấy mình xưa nay quen cư xử dân dã, hòa đồng.

Khi gặp bậc tiền bối hay thế hệ sau, diễn viên thường chủ động chào hỏi. Chị không quen tỏ ra sang trọng, sắc sảo hay ngạo nghễ.

Trailer phim 'Gặp lại chị bầu'

36 năm làm nghề, Lê Giang xuất thân từ cải lương, sau đó tham gia gameshow truyền hình, đóng phim web-drama trước khi đặt chân vào điện ảnh. 

Nhìn lại hành trình sự nghiệp, Lê Giang biết ơn các đạo diễn, trong đó có Trấn Thành đã tin tưởng mình. Theo chị, người có thực lực nếu không được đặt niềm tin, trao cơ hội vẫn không thể tỏa sáng.

Chị tâm sự: "Ngày xưa, tôi từng không nghĩ mình có thể đóng phim điện ảnh. Thể loại này soi kỹ từng cơ mặt diễn viên, trong khi tôi sửa nhiều quá nên nghĩ 'lên phim sẽ đơ lắm, chắc không ai mời mình'. Ngoài ra, trí nhớ tôi không tốt, từng sợ không học thoại nổi. Nhờ được tin tưởng, tôi đóng hết phim này đến phim khác, những điều này cũng trôi qua hết".

Sau khi đóng 2 phim của Trấn Thành, Lê Giang thấy cuộc sống thay đổi nhiều. Chị nổi tiếng, được khán giả yêu thương, công việc suôn sẻ. 

le giang 1 8541 1673937775.jpg
Cuộc sống Lê Giang thay đổi sau loạt phim trăm tỷ.

Vì vậy, diễn viên tự thấy cuộc sống đủ đầy, viên mãn từ sự nghiệp đến gia đình. "Tôi không mong nổi tiếng thêm nữa. Trời cho bao nhiêu, tôi đón nhận và biết ơn, không hơn thua hay nhìn ngó gì thêm", chị nói.

Ngoài nghệ thuật, Lê Giang hiện chỉ bán hàng online, cơ sở làm móng đã dẹp do dịch Covid-19. Dù vậy, chị vẫn ấp ủ ước mơ làm lại vì thực sự đam mê và tự tin nghề làm móng - công việc mưu sinh quãng thời gian ở Australia. "Quá khứ khổ sở đã dạy tôi nhiều thứ. Nhờ khổ mà bây giờ cái gì tôi cũng biết làm", 7X chia sẻ.

Tết Giáp thìn 2024, Lê Giang vẫn dành buổi sáng mồng Một tề tựu gia đình, chúc tụng năm mới và lì xì con cháu. Sau đó, chị sẽ theo đoàn phim gặp gỡ, giao lưu khán giả như những năm trước. 

Năm nay, Lê Giang đã 'chốt' 2 bộ phim mới, sẽ khởi quay vào tháng 3 và 4 cùng một chuyến lưu diễn Mỹ trong 10 ngày. Chị mong có dịp thử sức kiểu vai ghê gớm như giang hồ, xã hội đen. Bên cạnh đó, chị vẫn nhớ cải lương - cái nôi của mình - nhưng chưa dám trở lại sân khấu vì trí nhớ kém, không học nổi tuồng.