Tuổi thơ đầy nước mắt, bị bố ruột kỳ thị

Trong tập 3 của series Mười một giờ mười một phút -"3 giai đoạn giúp bạn tự tin come out", Long Chun lần đầu chia sẻ với mọi người về bố và câu chuyện về giới tính thật của bản thân. Mở đầu, Long Chun chia sẻ có một tuổi thơ đầy nước mắt, vấp phải sự kỳ thị của mọi người, đặc biệt là từ chính bố ruột chỉ vì anh thích chơi búp bê. Diễn viên sinh năm 1994 kể lại: "Ngày đó có thể xem là một ngày đen tối nhất cuộc đời mình". 

Long Chun vấp phải sự kỳ thị từ chính bố ruột.

Đến khi đi học, Long Chun tiếp tục phải đối mặt với áp lực vì bị bạn bè bắt nạt. Khi hiểu cần phải tự bảo vệ được bản thân để không bị bạn bè trêu ghẹo, bắt nạt, anh trở thành "trùm trường". Long Chun bộc bạch là một đứa rất yếu đuối, hay khóc lóc và sợ sệt nhưng anh phải làm vậy để chuyện này không tiếp diễn mãi. Sau này, vì quá ghê gớm nên không ai động đến anh.

Từng thử yêu con gái nhưng không được…

Đến giai đoạn trưởng thành, Long Chun nhận thức được xu hướng tính dục của bản thân. Lúc đó, do quá sốc và chưa chấp nhận sự thật về bản thân là người LGBT, anh quyết định thay đổi để nam tính hơn và ... thử yêu con gái.

Long Chun nghĩ đến cảnh nắm tay, hôn bạn gái là "bỏ chạy".

Long Chun cho biết mọi chuyện đều diễn ra trong không khí gượng ép, khi được bạn nữ chủ động nắm tay hay hôn, anh nổi da gà thậm chí còn bỏ chạy. Đối với Long Chun, đây là quãng thời gian “cực hình” khi không được sống đúng với giới tính của bản thân.

Khi nhận thức được rõ giới tính, Long Chun chia sẻ, xin lỗi bạn nữ và cả hai chia tay. Anh cho biết cô bạn cảm thông nhưng đến bây giờ anh vẫn ân hận về chuyện đó.

Giá như tôi không phải người đồng tính, chắc bố vẫn còn sống

Ngày quyết định chia sẻ với gia đình, Long Chun cho biết vừa cất lời: "Bố ơi, hình như con không yêu con gái", đã phải gánh một cơn thịnh nộ từ ông. Ông không thể chấp nhận được sự thật con trai là người đồng tính. 

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn, Long Chun chia sẻ phải cố gồng thể hiện mình là con trai: “Tôi tập hút thuốc, ăn mặc rồi đi nhậu, làm mọi thứ cho giống con trai. Lúc đó, bố mừng lắm, vì nghĩ bê đê chẳng ai hút thuốc cả".

Long Chun trải lòng về quá trình công khai giới tính thật với gia đình.

Thời điểm đó, Long Chun sợ những lời nói của bố và mẫu thuẫn giữa 2 bố con bắt đầu. Đi đâu, anh cũng nói: “Em thà không có một người bố như thế còn hơn”. Mâu thuẫn giữa Long Chun và bố chỉ được hóa giải khi bố anh treo cổ tự tử. Chứng kiến được cảnh tượng này, Long Chun ân hận cho đến bây giờ. Anh cho biết việc bố treo cổ tự tử không chỉ vì anh là người đồng tính, nhưng là một trong những lý do khiến bố cảm thấy bố bất hạnh.

Diễn viên sinh năm 1994 bộc bạch đây là một cú sốc quá lớn: "Chưa bao giờ tôi thương bố như vậy. Khi bố nằm xuống và không còn thở nữa, tôi nhận ra luôn nói bố không bao giờ đứng vào góc nhìn của con, nhưng rõ ràng tôi cũng chưa bao giờ đặt mình vào vị trí của bố".

Sự hối hận muộn màng của Long Chun khi không kịp nói lời xin lỗi bố lần cuối.

“Sự ân hận và day dứt đến giờ là quá muộn màng, tôi không thể báo hiếu hay xin lỗi bố được nữa. Đã có những lúc tôi ước, giá tôi không phải là người đồng tính, bố đã có những ngày cuối cùng hạnh phúc. Thậm chí, có lúc tôi còn nghĩ, nếu tôi không phải người đồng tính, có lẽ giờ này bố vẫn còn sống”, Long Chun xúc động chia sẻ.

Long Chun (tên thật là Trần Hoàng Long) sinh năm 1994 tại Hà Nội, vốn là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, nổi lên trên mạng xã hội nhờ những những clip ngắn hài hước. Ngoài những video hài hước chia sẻ trên mạng với phong cách xéo xắt, Long Chun còn truyền cảm hứng cho nhiều người với câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của gia đình.

Thắm Nguyễn