- Bộ phim hành động 3D duy nhất ra rạp dịp Tết không chỉ khiến nhà sản xuất méo mặt vì kinh phí đội lên gấp 4 mà các diễn viên cũng phát hoảng vì dễ ăn đòn.

Một cảnh trong phim.

Là bộ phim 3D thứ 2 thực hiện tại Việt Nam, Mỹ nhân kế không khỏi bị đặt dấu hỏi về chất lượng, nhất là sau "thảm họa 3D" mang tên Bóng ma học đường của đạo diễn Lê Bảo Trung ra mắt cách đây vài mùa Tết. Tuy nhiên, với trailer đã công bố, hình ảnh đẹp của dàn diễn viên chính gồm các mỹ nhân như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên... cùng các pha hành động trên phim hứa hẹn Mỹ nhân kế không đến nỗi nào.

Mỹ nhân kế là bộ phim mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người từng được mệnh danh là "vua phòng vé" nhiều mùa Tết. Vắng mặt một thời gian để ngồi ghế nóng nhiều gameshow "hot" trên truyền hình, cuối cùng Dũng "khùng" cũng trở lại với điện ảnh trong bộ phim hành động 3D đầu tiên của phim nội sau hơn 2 năm ấp ủ kế hoạch thực hiện.

Song, đthực hiện một bộ phim hành động 3D hoàn chỉnh không phải dễ. Nhà sản xuất cho hay đồng ý thực hiện 3D cũng có nghĩa là phải chấp nhận kinh phí đội lên gấp 4 lần so với khi làm phim 2D bình thường. Hầu hết các máy quay 3D đều thuê và sử dụng phần kỹ thuật của Hồng Kông.

Đặc biệt, các cảnh quay hành động với định dạng 3D khiến các diễn viên rất dễ dàng dính đòn thật. Quốc Thịnh, chỉ đạo võ thuật của phim cho biết: "Gặp 3D, mà lại là phim võ thuật thì không gì khổ hơn. Nếu như với các phim 2D, chúng tôi có thể ăn gian một vài góc máy ở một số cảnh đánh nhau trực tiếp, nhưng với 3D thì không thể vì các hình ảnh nổi rõ lên, nhìn là thấy được liền. Các diễn viên vì vậy cũng phải ăn đòn thật khá nhiều".

Phần hậu kỳ càng khó khăn hơn khi tất cả các khâu đều thực hiện tại Việt Nam bởi nếu mang ra nước ngoài, chi phí có thể tăng lên gấp 6 lần. Ngay từ lúc thuê thiết bị và kỹ thuật từ Hồng Kông, Trinh Hoan đã được khuyến cáo “hạn chế các cảnh xóa dây khi quay 3D”. Nhưng với kịch bản của Mỹ Nhân Kế thì điều này là bất khả thi, anh cho biết: “Không thể không dùng dây trong phim, với riêng cảnh đá cầu là có thể hạn chế xóa dây nhiều nhất chúng tôi cũng không thể làm khác hơn".

Các tư thế mà diễn viên biểu diễn trong phim thì ngay cả các vận động viên cầu mây chuyên nghiệp cũng không thể làm nổi.

Do vậy, nói như Trinh Hoan: “Có thể 3D của Mỹ Nhân Kế sẽ khó lòng so sánh với những tác phẩm nổi tiếng nhưng với riêng ekip Việt Nam chúng tôi thì đó đã là một thành công lớn. Đó là tất cả những thành quả tốt nhất mà chúng tôi đã đạt được sau những ngày tháng vật lộn với chuẩn 3D. Rất hy vọng là khán giả sẽ đón nhận tác phẩm này".

Linh Anh