- Người nghệ sĩ không phải lúc nào cũng nhận được những tràng pháo tay và hoa thơm từ khán giả. Đôi khi, họ phải ‘lãnh trọn’ cả xô chất thải, nước sơn ngay khi đang trình diễn.

Triệu Vy

28/11/2001, trong một buổi biểu diễn tại đài truyền hình tỉnh Hồ Nam, Triệu Vy đã gặp phải sự cố mà cả cuộc đời cô không thể quên được. Khi Én nhỏ đang say sưa hát trên sân khấu, một người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao tới từ phía cánh gà. Hắn đẩy ngã Triệu Vy, túm tóc giữ chặt cô rồi lấy ra một chai có chứa chất thải dội thẳng vào lưng áo nữ diễn viên ‘Hoàn Châu cách cách’. Thứ dung dịch đó còn vương vãi khắp mặt sân khấu và lem bẩn váy của những vũ công nhí trong chương trình. Triệu Vy sau hồi hoảng loạn đã định thần được và ôm mặt chạy đi trước sự ngỡ ngàng của khán giả.

{keywords}

{keywords}

Triệu Vy khóc hết nước mắt với món quà độc ác từ khán giả.

Sự việc có nguyên nhân do trước đó trong một buổi trình diễn thời trang, Én nhỏ đã ngang nhiên khoác trên mình bộ trang phục có họa tiết cờ Nhật. Giữa bối cảnh mối quan hệ 2 nước căng thẳng, hành vi của Triệu Vy được xem là không thể chấp nhận và tha thứ được. Người đàn ông tưới nước phân lên người Triệu Vy chính là một khán giả quá khích phẫn nộ trước rắc rối của người đẹp. Dù đã công khai xin lỗi vì vụ ‘chiếc áo phản quốc’ trên nhưng phải rất lâu sau đó người hâm mộ mới tạm quên đi scandal này của Triệu Vy.

{keywords}
Chiếc váy khiến Triệu Vy điêu đứng

Trần Quán Hy

Trần Quán Hy là ngôi sao dính phải nhiều tai tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Một trong những vụ ồn ào nhất trong sự nghiệp của Quán Hy là scandal lộ ảnh nóng với nhiều mỹ nhân Cbiz: Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng. Khi sự việc bị phơi bày, Trần Quán Hy không được phép xuất hiện ở bất kỳ chương trình nghệ thuật nào tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sau một thời gian ‘ở ẩn’, Trần Quán Hy bất ngờ trở lại vào năm 2008 với một bữa tiệc mừng cùng những khác mời thân thiết. Tại đây, anh đã bị khán giả làm nhục bằng nước thải.

{keywords}
Trần Quán Hy phải hát ở bar nông thôn để mưu sinh kể từ sau scandal thác loạn.

Khi buổi tiệc đang diễn ra vui vẻ, một người đàn ông đã mang theo thùng phân trà trộn đám đông. Khi Trần Quán Hy đang cao hứng, anh lãnh trọn thùng nước thải từ fan quá khích. Nam ca sĩ tím mặt trước sự hoảng loạn của những người có mặt.

{keywords}
Ca sĩ họ Trần tủi nhục 'chịu trận'.

Buổi tiệc bị dừng lại sớm hơn dự kiến. Khi báo chí Trung Quốc đưa tin về vụ việc, dư luận tỏ ra hết sức ‘hả hê’ trước ‘vận đen’ của chàng ca sĩ bê bối. Họ cho rằng đó là điều Quán Hy xứng đáng phải nhận sau những lỗi lầm anh ta gây nên. Sau đó, Trần Quán Hy còn nhiều lần bị khán giả xúc phạm, thậm chí hành hung tới ‘sứt đầu, mẻ trán’.

{keywords}
Trần Quán Hy từng bị hành hung đến ngất xỉu.

Thành Long

Linh vật 12 con giáp là linh hồn của bộ phim cùng tên mang đến nhiều thành công cho Thành Long và ê – kíp. Bộ phim có sự tham gia của tài tử xứ Hàn Kwon Sang Woo được đầu tư ‘khủng’ về kinh phí, kỹ xảo và áp dụng khoa học kỹ thuật. Sau khi tạo được tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới, Thành Long đã tặng lại mô hình 12 linh vật này cho một bảo tàng du lịch của Đài Loan. Ông mong muốn khán giả được tận mắt chứng kiến những mô tình được thiết kế tinh tế, sống động do những nghệ nhân nổi tiếng chế tạo.

{keywords}
Linh vật 12 con giáp trong bộ phim của Thành Long.

Tuy nhiên, lòng tốt của Thành Long đã không được đón nhận bởi nhân dân nơi này. Hàng loạt khán giả đề nghị bảo tàng nhanh chóng ‘ném trả’ món quà này lại cho chủ nhân. Một số quá khích còn tưới nước sơn lên đầu những linh vật này. Không dừng lại ở đó, họ còn tuyến bố nếu Thành Long dám bước chân đến Đài Loan, ông sẽ phải chịu một kết thúc tương tự.

{keywords}
Bảo tàng phát hoảng khi những linh vật này bị tưới sơn lấm lem.

Sự việc kể trên được coi là nỗi xấu hổ lớn trong cuộc đời làm nghệ thuật của Thành Long. Điều này cho thấy không phải khán giả nào cũng vui vẻ đón nhận những tâm huyết, cống hiến của ông dành cho nền điện ảnh nước nhà.

Lam Trà