Người đại diện Jonathan Lloyd thông báo rằng Leslie Phillips qua đời ngày 8/11. Ông nói với Fox News Digital: “Phillips đã ra đi bình yên bên người vợ Zara”.

Phillips bắt đầu diễn xuất từ những năm 1930 và có một sự nghiệp sân khấu và điện ảnh lẫy lừng. Ông xuất hiện trong một số bộ phim hài Carry on của Anh vào thế kỷ 20 và lồng tiếng cho Sorting Hat trong các bộ phim Harry Potter.

Diễn viên Harry Potter qua đời tuổi 98.

Leslie Phillips từng được đề cử BAFTA và giành được giải thưởng phim độc lập của Anh cho vai diễn trong Hanif Kllionshi’s Venus năm 2006, trong phim Leslie đóng vai chính cùng Peter O’Toole. Ông cũng nhận được giải thưởng Dilys Powell của Hội phê bình Luân Đôn cho phim xuất sắc vào năm 2007.

Phillips từng xuất hiện cùng Angelina Jolie vào năm 2001 với phim Lara Croft: Tomb Raider.

Sinh năm 1924, Phillips với giọng nói đặc biệt đầy ấn tượng, nổi tiếng cùng những câu cửa miệng “Ding Dong”, “Heee-llo”“I Say” từ những bộ phim khiến ông trở nên nổi tiếng ở Anh và Hoa Kỳ. Ông đã xuất hiện trong hàng trăm vai diễn trên sân khấu và truyền hình, trước khi đảm nhận vai diễn trong các bộ phim Harry Potter vào cuối sự nghiệp,

Phillips trong bộ phim Harry Potter:

Trí Hiệp