Báo tin cho VietNamNet, Thúy Anh vui mừng cho biết mình đã có thể đi lại 1 tuần qua. Hiện nay, có 2 thầy đang giúp nữ diễn viên tập đi, một người là người quen của đạo diễn Chu Thiện, người còn lại là thầy ở phòng bấm huyệt.

“Thời gian trước, lúc tôi còn yếu quá, mỗi lần đến phòng bấm huyệt phải có ba mẹ kèm. Bây giờ, khi sức khỏe đã đỡ hơn, mẹ chỉ cần lấy vải cột tôi vào mẹ là chở tôi đi được rồi”, Thúy Anh tâm sự.

{keywords}
Hình ảnh của Thúy Anh 1 tháng trước, khi VietNamNet đến nhà thăm nữ diễn viên.

Theo lời kể, suốt 1 tuần, Thúy Anh đã tập bằng tất cả sức lực để đi được trở lại. Mỗi ngày, mẹ chở cô đến phòng bấm huyệt rồi đi dạy. Tại đây, cô kết hợp bấm huyệt và tập đi với thầy, đến trưa mẹ ghé đón về.

Buổi chiều, mẹ Thúy Anh tan lớp về lại đưa cô ra công viên tập đi, có hôm tới 22h mới về. Nữ diễn viên thấy mình không khác gì một đứa trẻ đang tập đi nhưng cô vẫn cố gắng để không phụ lòng mọi người.

{keywords}
Thúy Anh rạng rỡ bên mẹ trong bộ ảnh kỷ niệm chụp hồi đầu tháng 5.

Hiện tại, Thúy Anh chủ yếu đi lại trong nhà. “Thành tích” tạm thời là đi được khoảng 10m trong nhà, 20m ngoài sân. Thỉnh thoảng, cô đi xa hơn nhưng luôn phải có mẹ đi cùng. “Nếu não bị mệt, hai chân tôi sẽ khuỵu xuống bất cứ lúc nào”, Thúy Anh nói về lý do luôn cần người giúp mình tập đi.

Trong lần đi khám gần nhất, bác sĩ nói não của Thúy Anh vẫn còn yếu nên phải duy trì uống thuốc để hồi phục các chức năng não. Nhờ não khỏe lại một chút, cô mới tập đi lại được. Tuy nhiên, hiện giờ, vết tổn thương do xuất huyết não vẫn còn, nếu não chảy nước dịch nhiều quá thì Thúy Anh phải làm phẫu thuật đặt ống. Vì vậy, nữ diễn viên đang uống thuốc để giảm dịch nước chảy từ não ra.

Thúy Anh gửi lời cảm ơn báo chí, khán giả, các anh chị em trong nghề đã giúp đỡ cho cô và gia đình. Thúy Anh kể, những ngày qua, nghệ sĩ Chí Tài, đạo diễn Chu Thiện, Việt Trinh, diễn viên Kim Tuyến, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, vợ chồng Mai Sơn - Kiều Linh, ca sĩ Hồ Bích Trâm... không chỉ quyên góp tiền mà còn động viên tinh thần cô rất nhiều.

{keywords}
Chị Tịnh - mẹ diễn viên Thúy Anh - đồng hành cùng con suốt 7 tháng bệnh tật. 

Cơ quan công đoàn, nhà trường và hội phụ huynh nơi mẹ Thúy Anh đang công tác cũng chung tay hỗ trợ rất nhiều.

Tuy nhiên khoản nợ hơn 200 triệu vẫn còn. Mỗi tháng, ngân hàng sẽ trừ vào tiền lương của mẹ cô.

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, Thúy Anh và mẹ đã chụp một bộ ảnh áo dài. Tâm sự với VietNamNet, Thúy Anh nói chính cô cũng không biết mình có thể khỏe lại hoàn toàn hay không, nên cô muốn chụp một bộ ảnh kỷ niệm với mẹ. 7 tháng qua, mẹ là người đồng hành chăm sóc và động viên cô. Ở thời điểm tuyệt vọng, Thúy Anh từng muốn cắn lưỡi chết vì không muốn làm gánh nặng cho mẹ.

Gia Bảo

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu

Tình trạng của diễn viên Thúy Anh của “Những mảnh đời giông bão” được tiết lộ sau 6 tháng, khi cô và gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, nợ nần hơn 200 triệu đồng tiền thuốc men, chạy chữa.