Theo Sina, Trần Nhã Lệ trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội Hong Kong những ngày qua. Nữ diễn viên bị một nhóm người tố có hành vi giật chồng, quen thói cặp bồ đại gia để được chu cấp tiền bạc và giúp đỡ thăng tiến công việc. 

Tối 3/11, tờ rơi in ảnh Trần Nhã Lệ được rải khắp nơi ở đường phố Hong Kong với nội dung: "Trần Nhã Lệ - diễn viên TVB thích tìm đại gia để quen, chuyên làm kẻ thứ ba, quen thói phá hoại hạnh phúc gia đình người khác". 

Vụ việc khiến khán giả và truyền thông Hong Kong chú ý. Giữa ồn ào, Trần Nhã Lệ lên tiếng phủ nhận những cáo buộc. Nữ diễn viên cho biết đã trình báo cảnh sát về vụ việc, đồng thời nhờ luật sư thu thập bằng chứng khởi kiện ra tòa. 

"Tôi không hiểu họ làm vậy với mục đích gì. Từ trước tới nay tôi khẳng định mình chưa bao giờ quen người có gia đình, càng không vì đại gia mới chọn quen, điều này thật vô lý", nữ diễn viên chia sẻ. 

Dù lên tiếng thanh minh, vụ ồn ào khiến tên tuổi Trần Nhã Lệ ảnh hưởng tiêu cực. Hiện một số nhãn hàng đã ký hợp tác làm việc cân nhắc về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Ngoài ra, một số dự án phim có cô góp mặt cũng gặp khó trước phản ứng từ khán giả. 

Đài TVB - đơn vị Trần Nhã Lệ cộng tác nhiều năm - cho biết cô không thuộc nghệ sĩ trực thuộc nhà đài. Do đó, đại diện đài tuyên bố miễn trừ trách nhiệm và không liên quan đến vấn đề đời tư của cô. 

Trần Nhã Lệ sinh năm 1987, bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu. Sau đó, cô thi đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và bắt đầu con đường diễn xuất. Cô từng tham gia diễn xuất trong phim Thư thánh Vương Hy Chi, Transformers 4, Tây du ký: Nữ nhi quốc (Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh), Tiểu Q.

Dù hoạt động nghệ thuật khá lâu song sự nghiệp Trần Nhã Lệ khá lận đận. Nữ diễn viên trải qua quãng thời gian đảm nhận vai phụ, vai khách mời ít được khán giả nhớ đến. Trong suốt 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, diễn viên cũng gần như thất nghiệp vì không có nhiều cơ hội việc làm.