Nhắc đến Trúc Mai, khán nhớ ấn tượng với những vai diễn mà cô góp mặt như: cô sinh viên hiền lành, chất phác bộ phim “Tháng 13”; nhà báo Phương Anh “Ngôi biệt thự màu tro lạnh”; con gái Chủ tịch tỉnh trong “Đi qua bóng tối”…

Bén duyên nghiệp diễn từ sớm và ngã rẽ bất ngờ

Ngay từ thuở nhỏ, Trúc Mai đã có niềm khao khát mãnh liệt sẽ trở thành một diễn viên truyền hình, được “cháy” hết mình trong từng vai diễn. Vì thế, cô quyết định theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh và tốt nghiệp khóa K25 vào tháng 9/2009. Sau đó, cô đã “đầu quân” về Nhà hát Công an nhân dân và được biên chế chính thức.

{keywords}
 

Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, Trúc Mai đã tham gia dự án điện ảnh nổi tiếng. “Tháng 13” của đạo diễn Vũ Hoài Sơn chính là bộ phim đầu tiên mà Trúc Mai tham gia vào vai chính tên Ngân.

Trúc Mai chia sẻ, “Vai diễn đầu đời đối với tôi sẽ là một ký ức mãi không quên. Tôi cảm thấy rất run và hồi hộp, nhưng nó lại rất đời thực khi phản ánh rõ nét những cám dỗ mà tôi cũng như các bạn trẻ đã và đang phải trải qua trong cuộc đời sinh viên của mình”.

Nét duyên đã đưa Trúc Mai đến gần hơn với công chúng. Sau đó, Trúc Mai có mặt trong nhiều bộ phim. Đồng thời, cô luôn có mặt trong danh sách đề cử những diễn viên sáng giá của phim Việt.

{keywords}
 

Trúc Mai chia sẻ, đang ở vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, một vài biến cố gia đình đã khiến Trúc Mai quyết định tạm thời không tham gia hoạt động nghệ thuật, vắng bóng trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2019.

{keywords}
 

Thời gian đó, Trúc Mai công tác trong ngành công an tại tỉnh Hải Dương. Dẫu ổn định gia đình và sự nghiệp, nhưng cô luôn nung nấu ước mơ quay trở lại với ánh đèn sân khấu. Khát khao cháy bỏng cùng sự ủng hộ của gia đình, tháng 5/2020, Trúc Mai quay trở lại Nhà hát Công an nhân dân với vai trò là diễn viên sân khấu.

Luôn hết mình với vai diễn

Trúc Mai quay trở lại nghiệp diễn như một “cơ duyên tiền định”. Vì vậy, cô không ngừng luôn nỗ lực để làm tốt hơn nữa. Sự tận tâm với nghề của cô thể hiện rõ nét qua sự nghiêm túc với các vai diễn: từ cô sinh viên hiền lành, chất phác bộ phim “Tháng 13” cho tới nhà báo Phương Anh “Ngôi biệt thự màu tro lạnh”;  hay con gái Chủ tịch tỉnh trong “Đi qua bóng tối”…

Quay trở lại nghề diễn xuất, Trúc Mai tham gia bộ phim “Hẹn em ngày nắng” của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Bộ phim sẽ phát sóng trong thời gian tới.

{keywords}
 

Chia sẻ về dự định của mình, Trúc Mai cho biết: “Trước mắt, tôi chỉ tập trung cho sân khấu với các vở diễn mới, tạm thời tôi chưa dám nhận lời phim nào thêm… Sân khấu chính là nơi mà tôi được hóa thân với nhiều cuộc đời, từ đó giúp tôi thăng hoa trong từng cảm xúc của nhân vật mà tôi được thể hiện.

Đam mê diễn xuất với tôi là số 1. Tôi luôn nỗ lực hết sức mình để mang tới những hình ảnh đẹp nhất trong lòng khán giả”.

Trúc Mai và các tác phẩm đã đạt được một số thành tích như: Huy chương vàng Toàn đoàn của vở “Vẫn sống” do đạo diễn Lê Hùng dàn dựng; Huy chương bạc Cá nhân trong vai Ngọc; tháng 7/2020, cô tham gia liên hoan sân khấu nghệ thuật toàn quốc về hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân..

Diễn viên Trúc Mai luôn mong muốn mình có thể thử sức nhiều dạng vai hơn nữa, để từ đó hoàn thiện bản thân và góp sức cho nghệ thuật.

Thúy Ngà