Mình yêu nhau, bình yên thôi là bộ phim về đề tài tình yêu, gia đình xoay quanh mối quan hệ của cặp vợ chồng Đức Anh (Thanh Sơn) và Hân (Việt Hoa). Cả hai muốn ly hôn nhưng vì giữ thể diện cho gia đình nên cố chung sống thêm một thời gian.

Trong thời gian này, mối quan hệ của Đức Anh và Hân ngày càng căng thẳng khi bà Giang (Tú Oanh) - mẹ Đức Anh luôn chăm sóc con trai tận tình, chu đáo và muốn con dâu cũng phải tận tâm tận lực với chồng.

Trong phim, Bà Giang là mẫu phụ nữ của gia đình, hết lòng vì chồng con. Bà yêu chiều con trai quá mức nên thường xảy ra mâu thuẫn với con dâu.

431289668 6919064058203324 5757184150664340117 n.jpg
Nghệ sĩ Tú Oanh vui vẻ trong buổi ra mắt phim.

Chia sẻ về vai diễn mẹ chồng khó tính mới nhất trên màn ảnh nhỏ, Tú Oanh thú nhận không dám xem lại nhân vật của mình trên phim và lo sợ sẽ bị "ném đá".

"Trong suốt quá trình quay, hầu như không bao giờ tôi xem lại hình ảnh của mình trên phim. Nếu đạo diễn thấy hài lòng, không cần phải làm lại tôi cũng không kiểm tra lại. Hiện tại khi thấy hình hài bà Giang trong phim, tôi thầm nghĩ 'chết rồi'.

Ngoài đời, tôi chỉ có con trai thôi. Tôi hay nói trêu với mọi người mình sẽ là mẹ chồng chung thân. Sau khi đọc kịch bản Mình yêu nhau, bình yên thôi, tôi nói với đạo diễn phải làm thế nào với nhân vật của mình nếu không con trai tôi sẽ ở với mẹ cả đời mất", nghệ sĩ Tú Oanh chia sẻ.

Tú Oanh cho biết thêm, với mỗi nhân vật, chị đều có cơ hội bàn bạc với đạo diễn để tìm ra phương án, cách thể hiện hợp lý nhất.

Nữ nghệ sĩ cũng giải thích thêm về nhân vật bà Giang để khán giả hiểu về nhân vật. Trong từng ánh mắt, lời nói của nhân vật mẹ chồng đều mong chờ con dâu hoàn thiện hơn.  

screenshot 2024 03 12 101837.jpg
Bà Giang luôn cằn nhằn con dâu trong "Mình yêu nhau, bình yên thôi".

Đây không phải lần đầu Tú Oanh vào vai người mẹ. Trước đó, nữ nghệ sĩ vào vai bà Bích - mẹ của Phương Nam (Phương Oanh) trong Hương vị tình thân. 

Trên phim, bà Bích là người mẹ tham lam, điêu ngoa làm đảo lộn cuộc sống của con gái. Vai diễn này thực sự gây nhiều ấn tượng cho khán giả yêu thích bộ phim giúp Tú Oanh lọt vào top 5 đề cử Diễn viên Ấn tượng của VTV Awards 2021.

Nhắc lại về vai diễn này, nghệ sĩ Tú Oanh cho biết: "Có lúc tôi đang xem phim còn phải tắt đi vì không hiểu sao nhân vật bà Bích lại có thể nói ra những lời chao chát, cay nghiệt đến vậy".

Tú Oanh sinh năm 1968, từng theo học lớp diễn viên Khóa II của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân. Sau này Tú Oanh về công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ. Chị cũng để lại nhiều ấn tượng qua các bộ phim truyền hình như: Hương vị tình thân, Đừng nói khi yêu, Đấu trí, Gia đình mình vui bất thình lình, Cuộc chiến không giới tuyến và mới nhất là vai mẹ chồng trong Mình yêu nhau, bình yên thôi.