Văn Phượng sắp tái ngộ khán giả với vai chính Hương trong phim truyền hình 'Thử thách cuộc đời' của đạo diễn Trương Dũng.  
Nữ diễn viên cân nhắc rất nhiều trước khi nhận lời đóng vai này. Văn Phượng thấy áp lực vì ở những vai diễn trước đây, cô đã thể hiện rất thành công hình ảnh người phụ nữ đau khổ, chịu nhiều biến cố trong cuộc sống. 
Văn Phượng lo lắng không biết mình có làm tốt hơn và có lặp lại hình ảnh vốn đã quen thuộc với khán giả trong các bộ phim trước đó. 
Nữ diễn viên sinh năm 1988 cũng tiết lộ nhân vật Hương trong 'Thử thách cuộc đời' có quá nhiều cảnh diễn rơi nước mắt và khán giả sẽ khó có cơ hội nhìn thấy nụ cười của cô trên phim.
Đạo diễn Trương Dũng cho biết, từng hợp tác với cô trong bộ phim thành công 2 năm trước là 'Mẹ ghẻ' nên hiểu cách diễn xuất của Văn Phượng. “Cô ấy diễn rất tự nhiên và chân thật. Khi giao nhân vật cho Văn Phượng đảm nhận, tôi luôn yên tâm. Điều quý nhất ở nữ diễn viên là khi nhận lời, cô ấy luôn hết mình với vai diễn, không có chuyện lơ là hay chểnh mảng”, Trương Dũng nói.  
Khác với những vai diễn ngập nước mắt, ngoài đời, nữ diễn viên rất gợi cảm, tươi tắn. Bộ ảnh mới của Văn Phượng khoe trọn nét tươi trẻ rạng rỡ.
Với khuôn mặt ưa nhìn, ngay khi học năm đầu ĐH Sân khấu - Điện ảnh, Văn Phượng đã được giao vai chính trong phim truyền hình 'Những khoảng trời riêng' của đạo diễn Đỗ Mai Nhất Tuấn. Nhân vật người vợ đau khổ cô đóng đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Sau đó, Văn Phượng được đạo diễn Việt Trinh chọn vào vai chính trong 'Trở về 1' và được đề cử giải HTV Awards năm 2013. 
Năm 2020, Văn Phượng được khán giả yêu thích với vai Diệu trong 'Mẹ ghẻ'. Thời điểm phát sóng, đây là bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất cả nước. Vai diễn cũng giúp Văn Phượng trở thành 'Nữ diễn viên được yêu thích nhất' tại giải Mai Vàng sau 13 năm làm nghề.
Sau 2 năm vắng bóng, một lần nữa Văn Phượng lại hóa thân vào vai nhiều nước mắt trong 'Thử thách cuộc đời' lên sóng từ ngày 6/4.  

Clip Văn Phượng trong 'Thử thách cuộc đời':