Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nam diễn viên Việt Anh đã có những dòng tâm sự mang nhiều tâm tư về cố NSND Hoàng Dũng. Đó là người thầy, người bố đã dìu dắt Việt Anh cùng nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam tới con đường mà anh tạm gọi là thành công.

"Ngày 20/11 năm nay với cá nhân tôi là một ngày đặc biệt hơn những năm trước vì người thầy, người mà tôi rất kính trọng gọi bằng bố đã không còn nữa. Người đã dìu dắt không chỉ tôi mà còn nhiều thế hệ nghệ sĩ khác nữa đi đến một phần tạm gọi là thành công trên con đường nghệ thuật. Không còn nhận được những tin nhắn, những cuộc điện thoại góp ý kiến không chỉ về những vai diễn mà còn cả những vấn đề ngoài cuộc sống nữa", diễn viên Việt Anh trải lòng.

{keywords}
Diễn viên Việt Anh nhớ cố NSND Hoàng Dũng nhân ngày 20/11.

Tuy cố NSND Hoàng Dũng đã ra đi nhưng những lời dặn dò, chỉ dạy của ông vẫn khiến Việt Anh nhớ mãi. Anh vẫn luôn tự nhắc nhở mình phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

"Bố ơi con vẫn luôn tự nhắc mình về những điều bố luôn dặn con phải hoàn thiện bản thân từng ngày, với người lớn hơn trong nghề phải luôn kính trọng, với người đồng trang lứa phải thân thiện, với thế hệ đàn em phải nhiệt tình dìu dắt và với những ai có ơn với mình phải luôn ghi lòng tạc dạ. Với gia đình phải luôn trách nhiệm, với xã hội phải có nghĩa vụ cống hiến hỗ trợ nhất trong khả năng mình có thể.  Đó mới là một người làm nghề có tâm và tầm. Con nhớ bố, nhớ người truyền lửa", nam diễn viên viết.

{keywords}
Cố NSND Hoàng Dũng là người thầy đáng kính của diễn viên Việt Anh.

Anh cũng không quên gửi lời chúc tới các thầy cô giáo trên khắp cả nước luôn mạnh khỏe, yêu nghề và là người truyền lửa tận tâm với các thế hệ học trò.

Ở phần bình luận, nhiều khán giả, người hâm mộ cũng bày tỏ đồng cảm với Việt Anh. Họ cũng chung một nỗi nhớ, một niềm kính trọng đối với cố NSND Hoàng Dũng.

"Chú là một nghệ sĩ tài hoa đáng kính, rất nhớ những vai diễn của chú", "Luôn nhớ chú và kính trọng chú"... là những bình luận của người hâm mộ dành cho cố NSND Hoàng Dũng.

NSND Hoàng Dũng - Phan Quân của 'Người phán xử' qua đời vào 14/2/2021 hưởng thọ 65 tuổi.

Cố NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956. Mặc dù là diễn viên tên tuổi trên truyền hình nhưng trước đó ông vốn nổi danh trên sân khấu kịch với các vai diễn để đời trong các vở: Tôi và chúng ta (vai Chính), Cát bụi (vai Cả Khoa), Thầy khóa làng tôi (vai Thầy khóa), Hà Nội đêm trở gió (vai Lãm), Ăn mày dĩ vãng (vai Hai Hùng), Tiếng đàn vùng Mê Thảo (vai Bá Nhỡ).... 

Trong lĩnh vực phim ảnh, cố NSND Hoàng Dũng từng tham gia phim điện ảnh Tướng về hưu và hàng loạt tác phẩm truyền hình tên tuổi như: Những người sống bên tôi, Cuồng phong, Đàn trời, Tuổi thanh xuân.... Đặc biệt ông được nhiều khán giả yêu thích qua vai ông trùm Phan Quân trong phim truyền hình Người phán xử (2007).

Hà Lan

'Nếu không có NSND Hoàng Dũng sẽ không có Công Lý của ngày hôm nay'

'Nếu không có NSND Hoàng Dũng sẽ không có Công Lý của ngày hôm nay'

Trong chương trình "Phía sau màn nhung", NSND Công Lý lần đầu chia sẻ câu chuyện về cố NSND Hoàng Dũng khiến khán giả vô cùng xúc động.