Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương chiều nay đang điều tra vụ việc một vườn mai trị giá hơn 500 triệu đồng của người dân bị kẻ gian chặt phá.

{keywords}
Một cây mai bị kẻ gian cưa đứt

Theo trình báo ông Bùi Đức Dũng (40 tuổi, ngụ xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương, là chủ vườn mai), sáng nay ông ra thăm vườn thì thấy một số cành cây gãy nằm dưới lối đi, lúc này ông Dũng nghĩ người làm vườn cắt tỉa bình thường.

Tuy nhiên, khi đi sâu vào trong vườn mai, ông Dũng phát hiện nhiều cành mai bị gãy bất thường. Kiểm tra cả vườn, ông Dũng phát hiện toàn bộ 220 gốc mai bị cưa đứt cành, cắt đứt ngang ngọn hoặc cưa đứt hơn nửa thân.

Ngay sau đó, ông Dũng đã trình báo chính quyền địa phương và công an để điều tra làm rõ.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường

Theo thống kê, hơn 200 cây mai bị chặt phá đang chuẩn bị nở hoa, được chủ vườn chuẩn bị để bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Uớc tính giá trị của vườn mai này trên 500 triệu đồng.

Cũng theo ông Dũng, trong số mai bị chặt phá có nhiều cây có giá trị, được người dân gửi chăm sóc. Trước khi xảy ra sự việc, ông này không có mâu thuẫn hay xích mích với ai.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Thanh niên liều lĩnh đột nhập nhà đại úy công an trộm 4 cây mai

Thanh niên liều lĩnh đột nhập nhà đại úy công an trộm 4 cây mai

Trong vòng 1 tuần, nam thanh niên ở Quảng Nam đã lẻn vào nhà đại úy công an trộm 4 cây mai có giá trị hơn 80 triệu đồng.

Xuân An