Điều bạn nhìn thấy đầu tiên trong tranh tiết lộ nỗi sợ của bạn khi yêu - 1

Khi nhìn vào bức tranh này, điều gì hiện ra đầu tiên trong mắt bạn? (Ảnh: New York Post).

Bức tranh chứa đựng hiệu ứng thị giác này vốn được thực hiện bởi họa sĩ người Ukraine - Oleh Shupliak (54 tuổi). Điều thú vị là bức tranh còn đồng thời ẩn chứa những ẩn ức tâm lý, nó có thể tiết lộ về nỗi sợ lớn nhất của một con người trong tình yêu.

Vậy khi nhìn vào bức tranh này, điều gì hiện ra đầu tiên trong mắt bạn?

Nếu bạn nhìn thấy gương mặt người đàn ông đầu tiên, bạn là người có sự nồng nhiệt và sự tập trung khi ở trong một mối quan hệ tình cảm, bạn khiến người ở bên mình cảm thấy dễ chịu, vui vẻ. Bạn ưu tiên việc tận hưởng khoảnh khắc trong hiện tại, không đào sâu vào những chuyện tiêu cực đã xảy ra trong quá khứ.

Vì sống trong hiện tại nên khi một ngày khép lại, bạn thực sự muốn gác lại những gì đã xảy ra để rồi khi ngày hôm sau bắt đầu, bạn sẽ đón nhận một ngày mới, một sự khởi đầu mới, để bản thân được cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Bạn không thích để người khác nhìn nhận mình là người có nhiều tâm sự chất chứa.

Bạn luôn kiểm soát cách thể hiện cảm xúc của bản thân, ngay cả với người mà mình đang gắn bó, bạn cho rằng đó là chuyện nên làm. Nhưng thực tế, điều này có thể tạo nên khoảng cách giữa hai con người.

Nếu bạn từng trải qua nhiều mối quan hệ không thể đi đến sự cam kết gắn bó dài lâu, hãy thử đánh giá lại xem, có phải chính sự kiểm soát bản thân quá mạnh mẽ đã khiến bạn tự mình gây khó cho bản thân trong chuyện tình cảm?

Nếu bạn nhìn thấy cậu bé đầu tiên, bạn là người luôn thể hiện sự vui vẻ ở bề ngoài, nhưng trong nội tâm, bạn cũng là người thích trầm ngâm ngẫm nghĩ. Dù vậy, bạn luôn thích ở bên cạnh mọi người, chỉ có điều bạn không thích mình là tâm điểm của sự chú ý. Bạn thích ở bên những người khác và thường tìm thấy nguồn vui từ đám đông.

Bạn cũng sợ việc mình phải trưởng thành thực sự. Bạn không phải túyp người tham vọng và sẵn sàng gắn bó với một công việc có thể chỉ đủ giúp mình chi trả các sinh hoạt phí. Trong chuyện tình cảm, bạn sợ cảm giác mình không còn cần thiết đối với "nửa kia".

Nếu bạn nhìn thấy bức tranh đầu tiên, vậy thì nhiều khả năng, bạn chỉ cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất khi đang... ở trong giấc mơ của riêng mình. Cho dù bạn có đang gắn bó với ai, có nhiều bạn bè thân như thế nào, kỳ thực, bạn không thực sự thích dành thời gian ở bên họ.

Đôi khi, bạn cảm thấy hạnh phúc nhất khi được ở một mình rồi liên lạc với những người thân thiết thông qua... tin nhắn.

Điều bạn thường phải tìm cách che giấu trong các mối quan hệ gần gũi chính là nhu cầu rất lớn của bản thân trong việc... được ở một mình, được dành thời gian cho riêng mình. Chỉ có thời gian ở một mình mới khiến bạn cảm thấy được nghỉ ngơi thực sự, được tái tạo năng lượng thực sự.

Không có gì sai nếu bạn cần có không gian và thời gian cho riêng mình, nhưng bạn nên học cách cởi mở hơn với người muốn gắn bó với mình, để họ không cảm thấy hoang mang, khó hiểu về bạn.

Nếu bạn nhìn thấy hai túp lều đầu tiên, bạn là người có tâm hồn nhạy cảm. Bạn thích chia sẻ xúc cảm bản thân, nhưng đôi khi, bạn có xu hướng nghiêm trọng hóa mọi chuyện. Bạn cũng dễ cảm thấy mọi thứ đang diễn ra quá sức chịu đựng của mình. Điều mà bạn sợ hãi trong một mối quan hệ tình cảm, đó là những đối thoại trực diện nảy sinh từ vấn đề mâu thuẫn. 

Bạn không muốn phải nghe những lời góp ý, cho dù đó là những lời góp ý chân thành, có tính chất xây dựng, với mong muốn giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn. Bạn có xu hướng phản ứng lại ngay khi những lời góp ý xuất hiện. Hãy nhớ, mỗi khi bạn chuẩn bị phản ứng lại, hãy dừng lại một chút và tự hỏi bản thân, xem mình có đang hiểu sai ý tốt của đối phương không.

Theo Dân trí