Tấm HCV lịch sử của đội tuyển bóng rổ Việt Nam có công rất lớn của cặp song sinh Việt kiều Trương Thảo My và Trương Thảo Vy. Cả hai có một trận chung kết chơi xuất thần, ghi những điểm số quan trọng giúp Việt Nam quật ngã Philippines.

Khoảnh khắc Trương Thảo Vy lên rổ ghi điểm ấn định chiến thắng cũng là lúc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu để lại hình ảnh nhiều cảm xúc với người xem. VĐV Việt kiều ôm mặt khóc khi biết tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử ở đấu trường SEA Games.

Trương Thảo My cũng không cầm được những giọt nước mắt, ôm chặt lấy người em song sinh cùng nhau khóc vì hạnh phúc.

Trương Thảo My và Trương Thảo Vy ăn mừng chiến thắng lịch sử của bóng rổ Việt Nam

Hai chị em được bố trực tiếp tới sân cổ vũ. Sau khi 3 bố con ăn mừng chiến thắng, Thảo Vy gọi điện về cho mẹ báo tin vui. Một lần nữa nhà vô địch SEA Games lại bật khóc, nghẹn ngào không nói thành lời.

Trương Thảo My (Kaylynne Trương) và Trương Thảo Vy (Kayleigh Trương) là cặp chị em song sinh có cha mẹ là người Việt. Tuy nhiên, cả 2 sinh ra và lớn lên tại Houston, Texas, Mỹ.

Kaylynne sở hữu chiều cao 1m72, còn Kayleigh cao 1m75. Cả hai mới khoác áo tuyển bóng rổ nữ Việt Nam được khoảng 1 năm. Năm ngoái, cặp đôi lần đầu thi đấu ở SEA Games và giúp tuyển bóng rổ Việt Nam giành HCB. Do đang còn đi học tại Mỹ nên cặp đôi này chỉ về nước khi tuyển bóng rổ Việt Nam thi đấu.

Bóng rổ Việt Nam lần đầu có HCV ở sân chơi SEA Games

Từ lúc 5 tuổi, 2 chị em đã được bố - một cựu cầu thủ bóng rổ, dạy chơi bóng. Đến khi học trung học, hai chị em nhanh chóng gây ấn tượng và có thành tích thi đấu nổi bật.

Năm 2019, Thảo My và Thảo Vy nhận học bổng Đại học Gonzaga, một trong những ngôi trường nổi tiếng tại Mỹ. Hiện tại, Thảo My và Thảo Vy đang là hậu vệ của đội bóng rổ trường tại NCAA Women Division 1 (cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học/cao đẳng tại Mỹ).

Không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng chơi bóng, Trương Twins còn khiến người hâm mộ khâm phục bởi thành tích học tập ở trường. Theo danh sách được Đại học Gonzaga công bố, chị em nhà họ Trương đã lọt vào top những sinh viên có thành tích học tập ưu tú.