Trước đó, ngày 9/6/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã thăm và làm việc tại Bệnh viện Bưu điện. Ông Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện Bưu điện là đơn vị sự nghiệp thuộc tập đoàn VNPT với quy mô trên 400 giường bệnh, là Bệnh viện đa khoa hạng I theo phân hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Bệnh viện có 2 cơ sở hoạt động song song với 400 cán bộ công nhân viên, trong đó có 114 bác sĩ và dược sĩ Đại học, 5 tiến sĩ, 46 thạc sĩ, 2 nghiên cứu sinh, 10 chuyên khoa II, 27 chuyên khoa I, 193 điều dưỡng, y tá, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên. Đặc biệt, bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi được đồng nghiệp ở các trường đại học y dược và bệnh viện tuyến Trung ương thừa nhận.

Bệnh viện có nhiều lợi thế như cơ sở vật chất khang trang, các phòng bệnh tiện nghi khép kín, có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại của nhiều hãng hàng đầu thế giới như: máy chụp cộng hưởng từ 1.5 telsla, máy chụp CT scanner nhiều dãy đầu dò, các loại siêu âm màu 3D-4D, máy X- quang tăng sáng truyền hình, hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, hệ thống la-bô thụ tinh trong ống nghiệm... Bệnh viện cũng có sẵn đội ngũ cán bộ có trình độ và tay nghề kỹ thuật cao, sử dụng thành thạo những trang thiết bị hiện đại.

Theo ông Đỗ Văn Tráng, trong thời gian qua điều đáng mừng là Bệnh viện Bưu điện vẫn giữ được uy tín đối với xã hội, các cán bộ y bác sĩ giữ được y đức trong bối cảnh y đức là vấn đề bức xúc của toàn xã hội.

Ông Đỗ Văn Tráng cũng gửi đến lãnh đạo Bộ TT&TT mong muốn, trong khi chờ đợi quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì Bệnh viện sớm được kiện toàn bộ máy quản lý để đảm bảo hoạt động. Bệnh viện mong muốn được tự chủ hoàn toàn và là đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, dần dần từng bước tiến tới cổ phần hóa theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Cũng tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự nỗ lực của CBCNV Bệnh viện Bưu điện thời gian qua. Vượt qua những khó khăn, Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao thể hiện qua cơ sở vật chất khang trang, quy mô giường bệnh,... đặc biệt là quan tâm đến nhân lực. Bộ trưởng mong rằng, dù Bệnh viện Bưu điện có trực thuộc đâu thì cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện sẽ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.