Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 142/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu VNPT. Theo đó, sẽ điều chuyển nguyên trạng các bệnh viện, bệnh viện điều dưỡng đang thuộc VNPT về các địa phương quản lý.

Phát biểu tại buổi giao ban quản lý nhà nước ngày 4/4/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, theo chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ, một số đơn vị thuộc VNPT như Bệnh viện Bưu điện ở Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện ở TP.HCM, Trạm điều dưỡng Đồ Sơn và một số trường học sẽ được đưa về địa phương quản lý. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết một số đồng chí lão thành của Bộ TT&TT đang đề nghị cổ phần hóa Bệnh viện Bưu điện.

Cách đây đúng 1 năm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tới thăm và làm việc với Bệnh viện Bưu điện. Bộ trưởng cho biết, với mục tiêu tái cơ cấu VNPT để tập đoàn này phát triển tốt hơn và tập trung vào mục tiêu kinh doanh chính của mình, Bệnh viện Bưu điện cũng phải hướng theo mô hình độc lập, tự chủ. Tất nhiên, lộ trình ra hạch toán độc lập của Bệnh viện Bưu điện sẽ có nhiều thách thức. Bộ trưởng cũng tin rằng với cơ sỏ vật chất đã được VNPT đầu tư tốt và cùng với thương hiệu tốt, Bệnh viện Bưu điện sẽ phát triển trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai nhận định, Bệnh viện Bưu điện đã và đang là gương điển hình cho các bệnh viện trên toàn quốc và được xếp hạng đa khoa cấp 1. Đây là cố gắng lớn của lãnh đạo y bác sĩ và VNPT. Thứ trưởng Trần Đức Lai cho rằng, thời gian qua, Bệnh viện Bưu điện nằm trong VNPT nên được quan tâm đầu tư tốt. Tuy nhiên, sắp tới Bệnh viện Bưu điện sẽ phải tiến tới hạch toán độc lập, tự chủ.

Ông Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết, trong thời gian qua Bệnh viện Bưu điện giữ được uy tín đối với xã hội, các cán bộ y bác sĩ vẫn giữ được y đức trong bối cảnh y đức là vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Ông Đỗ Văn Tráng cũng đề nghị được đầu tư, cải tạo, nâng cấp bệnh viên phục vụ trong ngành và nhân dân tốt hơn.