Điều đặc biệt của TPBank Biz - ngân hàng số dành riêng doanh nghiệp

Là nền tảng công nghệ số “make in TPBank”, TPBank Biz mang lại một sản phẩm gần gũi hơn với doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đặt mục tiêu trở thành “người khổng lồ” ở mảng bán lẻ, TPBank đã có những bước đi khác biệt, tạo lập bản sắc và cá tính riêng cho thương hiệu ngân hàng từ 10 năm trước bằng việc lựa chọn phát triển theo hướng ngân hàng công nghệ. Mới đây, nhà băng này đã tạo ra một “cú hích” lớn khi trình làng ứng dụng TPBank Biz - một nền tảng công nghệ số “make in TPBank” được xây dựng và phát triển bởi chính đội ngũ nhân sự của ngân hàng. Quyết định này cho thấy sự sáng tạo, phát huy trí tuệ, tài năng của con người TPBank để đưa ra những giải pháp hàng đầu cho khách hàng. 

Bước đi khác biệt, tạo lập bản sắc riêng

Alex Jimenez, chuyên gia từ Rockland Trust nhận định, với sự phát triển của công nghệ tài chính, mỗi ngân hàng phải thay đổi sản phẩm, dịch vụ, cách thức tương tác với khách hàng, ứng dụng công nghệ vào Core Banking để tạo ra trải nghiệm nhanh nhất, thuận tiện nhất có thể. 

“Bài toán lớn nhất mà các ngân hàng cần giải hiện nay là trả lời câu hỏi liệu họ đã ứng dụng công nghệ đủ nhanh, đủ tốt hay chưa”, Alex Jimenez nói.

TPBank đã làm việc với rất nhiều đối tác công nghệ hàng đầu trên thế giới. Phương án mua giải pháp và thuê đối tác nước ngoài có thể đáp ứng ngay các yêu cầu nghiệp vụ, nền tảng công nghệ hiện đại, phù hợp xu hướng thế giới. Tuy nhiên, sau quá trình lựa chọn khắt khe, TPBank đã tìm ra lời giải cho bài toán của mình khi quyết định tự xây dựng nền tảng TPBank Biz.

Ông Bùi Quang Cương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin của TPBank cho biết: “Những bài toán họ xây dựng rất hay nhưng lại không phù hợp với khách hàng của TPBank và thị trường Việt Nam. Hơn nữa, nếu chúng tôi thuê những đối tác này, sản phẩm sẽ không có nhiều khác biệt so với ngân hàng khác, dễ bị copy và cũng sẽ phát sinh nhiều chi phí tùy chỉnh thay đổi luồng nghiệp vụ để phù hợp với đặc thù của TPBank”.

Khác với nền tảng ngân hàng số phục vụ cho khách hàng cá nhân, nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp là một bài toán khó và phức tạp. Ở đó, cần sự đầu tư đủ mạnh, xây dựng được chuỗi giá trị xung quanh việc số hóa, tạo sản phẩm - dịch vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng dựa trên công nghệ.

TPBank Biz đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê nhờ những giá trị độc đáo của sản phẩm

TPBank Biz là sự hợp lực hiệu quả giữa các nhóm và nhân sự tại TPBank - những người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các sản phẩm số, thấu hiểu hành vi khách hàng cũng như am hiểu về công nghệ. 

“Thông thường, để triển khai hệ thống số hóa tương tự tại các ngân hàng khác mất từ 2-3 năm, nhưng tại TPBank, từ lúc quyết định xây dựng hệ thống tới lúc ra mắt sản phẩm chỉ mất 11 tháng”, ông Cương cho biết thêm.

Có thể nói, việc tự xây dựng nền tảng TPBank Biz giúp TPBank có lợi thế trong quá trình bảo trì, vận hành, nâng cấp, chủ động trong việc phát triển, mang lại một sản phẩm gần gũi hơn với doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

TPBank Biz có gì đặc biệt?

TPBank Biz - nền tảng ngân hàng số dành riêng cho doanh nghiệp có gần như đầy đủ tính năng của một ngân hàng truyền thống vận hành 24/7, không giới hạn về không gian, thời gian, đáp ứng đa dạng các mục đích của khách hàng. 

Được xây dựng trên nền tảng module hóa với các công nghệ nổi trội nhất hiện nay như Microservices, Containers…, TPBank Biz cho phép tối ưu tới 50% thời gian xử lý, đồng thời tăng tính ổn định lên gấp 10 lần so với các phiên bản trước đó. TPBank Biz cũng là một trong số ít các nền tảng ngân hàng ứng dụng Open API - phương thức liên kết các ứng dụng của doanh nghiệp với ứng dụng của ngân hàng để trao đổi dữ liệu trong giao dịch ngân hàng điện tử.

Không dừng lại đó, hàng loạt công nghệ hiện đại được TPBank đưa vào nền tảng để giảm tải, hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng: trợ lý ảo có thể sẵn sàng phục vụ 24/7 hàng trăm khách hàng cùng lúc; khách hàng có thể thực hiện các lệnh thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ, chuyển/nhận tiền qua số điện thoại với thời gian thực hiện chỉ mất từ 1-3 phút.

TPBank Biz cũng sở hữu một hệ sinh thái kỹ thuật số với hơn 30 đối tác bao gồm: Fintechs, Thương mại điện tử, Nhà cung cấp hóa đơn hoặc Dịch vụ thanh toán, để cung cấp cho khách hàng đầy đủ từ tiện ích nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến đến dịch vụ Ví điện tử. 

Nhờ hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm, nền tảng ngân hàng số TPBank Biz vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.  

Với nhiều tiện ích đa dạng, TPBank Biz được định hướng là sản phẩm mũi nhọn của TPBank trong việc số hóa các giao dịch ngân hàng của các khách hàng doanh nghiệp cũng như thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc không ngừng đổi mới để cung cấp những giải pháp sáng tạo tới khách hàng.

Lệ Thanh

tin nổi bật

Giá USD mất mốc 24.000 đồng

Giá USD hôm nay (9/8) tại thị trường tự do tiếp tục lao dốc, mất mốc 24.000 đồng/USD. Còn tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại đi ngang.

Nơi nào giàu nhất thế giới?

Những nơi giàu nhất thế giới theo danh sách của Global Finance hầu hết đều không phải là các nước lớn nhất hay hùng mạnh nhất.

Lộ diện những hành lang kinh tế quan trọng bậc nhất 10-30 năm tới

Dự thảo quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 định hướng tập trung hình thành và phát triển một số hành lang kinh tế, vùng động lực, các đô thị lớn, các khu kinh tế gắn với bộ khung kết cấu hạ tầng quốc gia.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm

Anh Nguyễn Hoàng Trung nhân giống và bán thuần chủng chó bull Pháp bằng cách đầu tư cho ăn cá hồi, thịt bò, gà xay nhuyễn và sữa tươi, mỗi năm kiếm gần 1 tỷ đồng.

Bất ngờ chỉ 1 công ty bất động sản phát hành trái phiếu tháng 7

Chỉ có duy nhất Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh BĐS Hà An là doanh nghiệp BĐS phát hành trái phiếu riêng lẻ trong tháng 7. Hà An là công ty con của Tập đoàn Đất Xanh.

Không gian sống đẳng cấp ven sông - lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu

Trong “cuộc đua” sở hữu những khối tài sản đẳng cấp của giới thượng lưu luôn có bất động sản kề sông, cận thủy. Còn trên thị trường, những dự án chất lượng, giá trị, tiềm năng cao sẽ luôn khẳng định vị thế.

Có nghìn tỷ trong két, 'ông lớn' xây dựng làm 6 tháng chơi 3 năm

'Ông lớn' xây dựng Sông Đà ghi nhận những khoản lỗ kỷ lục ở mảng cốt lõi. Tuy nhiên, cú thoái vốn kỷ lục đã giúp cho đại gia xây dựng hoàn thành 300% lợi nhuận cả năm.

Vòi bạch tuộc mang tên tiền ảo

Không chỉ ở thành thị, lừa đảo bằng hình thức lập sàn tiền ảo, mua bán tiền ảo đã vươn vòi đến nông thôn, nếu không kịp ngăn chặn thì hệ lụy sẽ khó lường.

Không vay tiền nhưng bị app vay nợ quấy rối, "khủng bố" điện thoại, xử lý theo cách sau

Gần đây, tình trạng các tổ chức tín dụng "đen", các app vay tiền liên tục điện thoại quấy rối đòi nợ diễn ra nhiều hơn. Thậm chí, những người không vay nợ cũng bị ảnh hưởng, khủng bố điện thoại.

'Cá thần' tiến vua đắt đỏ ở Việt Nam: Thế giới chỉ 3 nước có

Loài cá này thu hút sự chú ý không chỉ vì chất lượng thịt mà còn bởi những yếu tố tâm linh kì lạ.

Campuchia sẽ kiểm tra mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam

Các cơ quan chức năng Campuchia cho biết, thời gian tới sẽ tiến hành kiểm tra các loại mì nhập khẩu từ Việt Nam .

Cảnh báo mạo danh Sở chứng khoán huy động vốn trái phép

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) phát đi thông báo, khẳng định không cơ quan nào ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và các công ty con được phép điều hành thị trường chứng khoán.

Trồng loại cỏ lạ ven đê, thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Không phải chăm sóc thường xuyên nhưng loại cỏ làm cảnh này vẫn giúp người trồng hốt bạc, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

THACO quyết tâm đưa Emart trở hành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam

Ký thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. (Hàn Quốc), THACO xác định hệ thống đại siêu thị Emart Việt Nam là mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích”.

Báo cáo MIWE 2021: Doanh nhân nữ Việt Nam kiên cường và mạnh mẽ

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ nhân dịp Báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân của Mastercard (MIWE) 2021 vừa được công bố.