Ngày 30 Tết, Lệ Quyên dành thời gian trang hoàng nhà cửa, cúng giao thừa.

"Với người nghệ sĩ, Tết không hẳn thảnh thơi vì vẫn có lịch diễn. Bao năm nay, giao thừa tôi không làm việc để dành thời khắc thiêng liêng bên gia đình.

Ai cũng thế, luôn chạy hết tốc lực cho công việc. Tết là ngày sum họp, nên gác lại hết bộn bề trong cả một năm, tận hưởng những giây phút thư thả, bình yên, đôi khi chỉ là cuộc gặp với những người mình không thể gặp trong cả một năm vì quá bận rộn”, Lệ Quyên trải lòng.

Với Lệ Quyên, không khí đoàn viên rất đáng quý.

Lịch làm việc của Lệ Quyên năm Quý Mão bắt đầu ngay từ mùng 1 với show chào năm mới ở Sài Gòn. Mùng 2, cô bay ra Hà Nội chúc Tết mẹ, họ hàng rồi đi lễ. “Cả tháng Giêng, tôi đi cầu an, đó là điều đặc biệt nhất”, giọng ca sinh năm 1981 khoe.

Lệ Quyên ví von cô như chiếc máy cày không bao giờ ngừng nghỉ 10 năm qua, không có thời gian làm việc khác. Việc miệt mài lao động đã giúp cô đạt được vị trí xứng đáng. Nhìn Lệ Quyên, mọi người thấy hình ảnh người phụ nữ tự tôn, tự chủ và đầy kiêu hãnh. Lệ Quyên thừa nhận, đây là những từ chính xác để hình dung về cô.

Lệ Quyên chia sẻ thừa hưởng tính cách mạnh mẽ từ bố.

“Không sinh ra từ bọc điều, tôi cũng giống như nhiều cùng thế hệ, trưởng thành trong môi trường lao động. Tôi không đặt ra quá nhiều mục đích sống hay những gạch đầu dòng, mà nắm bắt và nỗ lực từng ngày, lao động không mệt mỏi.

Phụ nữ ai cũng yếu đuối cả, có điều yếu đuối đó đặt ở đâu. Người có ý chí sẽ biết đặt nó vào nơi xứng đáng, không xứng đáng thì không cần, không nên và không được yếu đuối, phải mạnh mẽ vượt qua. Tôi cũng có những khó khăn và đã vượt qua nó”, bà mẹ một con trải lòng.

Lệ Quyên chia sẻ thừa hưởng tính cách mạnh mẽ từ bố: “90% tính cách của tôi là từ bố. Tôi giống mẹ ở tính cương trực, thẳng thắn, chịu thương, chịu khó”. Và giống như mẹ cùng bao người phụ nữ Việt, Lệ Quyên cho rằng đức tính quan trọng nhất của phụ nữ là hy sinh.

Vì thế, với Lệ Quyên, tình yêu không chỉ đơn thuần là tình cảm nam nữ thông thường.

“Có rất nhiều khía cạnh của tình yêu, trên đời này chúng ta không chỉ sống bởi tình yêu đôi lứa. Tình yêu đôi lứa có thể là ai cũng cần và quan trọng nhất với nhiều người nhưng không phải là duy nhất, mà còn tình cảm mẹ con, bạn bè, đối tác, đối với nghệ sĩ còn tình cảm với khán giả, nghệ thuật… Tất cả cộng hưởng thành một tình yêu lớn.

Mọi người hỏi, hiện tại thấy tôi tràn đầy năng lượng là do sức mạnh của tình yêu đúng không. Thực ra, tôi luôn là người như vậy, có điều ở thời điểm này tôi cởi mở, thoải mái hơn, không nên gò ép mình vào một khuôn khổ nào”, cô lý giải.

Lệ Quyên love concert sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ngày 8/3/2023. 

Tư tưởng phóng khoáng, hào sảng này của Lệ Quyên sẽ được truyền tải trong Lệ Quyên love concert tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội vào ngày 8/3/2023. 

“Ba từ ngắn gọn nói về Lệ Quyên love concert là "sáng tạo, nồng cháy, action". Vẫn là một Lệ Quyên classic, yểu điệu thục nữ kiêu sa nhưng có nhiều mảng miếng khiến mọi người phải ngạc nhiên. Con đường âm nhạc của tôi không gói gọn trong một vài thể loại, nó mở ra thế giới lung linh, phong phú”, Lệ Quyên hào hứng. 

Với Lệ Quyên, đây là món quà dành tặng phụ nữ nhân ngày 8/3 và những khán giả yêu mến cô cũng là để mọi người thấy một Lệ Quyên rất mới với nhiều sáng tạo hơn trong năm Quý Mão.