Việc loại bỏ cà phê khỏi chế độ ăn uống đột ngột có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu:

Đau đầu

Nếu từng thức dậy với cơn đau đầu khủng khiếp, bạn có thể biết rằng một tách cà phê nóng, đậm đặc có thể làm cho cơn đau biến mất. Điều này xảy ra do cà phê thu hẹp các mạch máu trong não.

Khi bạn đột ngột quyết định bỏ cà phê, mạch máu có thể giãn ra, làm tăng lưu lượng máu lên não. Cơ thể phản ứng với sự thay đổi đột ngột của lưu lượng máu qua những cơn đau đầu kéo dài cho tới khi não thích ứng.

{keywords}

Ảnh minh họa: Healthline

Cảm thấy lo lắng

Mặc dù caffeine có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn, nhưng cơ thể bạn dần trở nên phụ thuộc vào chất này. Bỏ cà phê bất ngờ dễ khiến bạn cảm thấy lo lắng và căng thẳng. Nếu đã quen với việc uống một tách cà phê có đường, bạn cũng có khả năng gặp phải các triệu chứng khi cai đường.

Ảnh hưởng đến làn da

Lo lắng khiến bạn dễ đổ mồ hôi và tim đập nhanh hơn, đồng thời không tốt cho làn da. Đó là bởi lo lắng kích hoạt sản xuất cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng, ảnh hưởng đến lỗ chân lông trên da và lượng dầu tăng lên.

Điều này dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn đầu đen và da bóng nhờn. Căng thẳng và lo lắng là kẻ thù tồi tệ nhất của làn da, khiến da bị lão hóa sớm.

Tác động xấu tới răng

Mặc dù uống cà phê thường xuyên có thể khiến răng bạn ố vàng nhưng việc bỏ cà phê đột ngột cũng không tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Một trong những triệu chứng khó chịu nhất khi cai cà phê là buồn nôn. Nôn mửa có thể gây khô miệng và mòn răng, khiến răng nhạy cảm hơn và dễ bị sâu.

Chóng mặt

Nếu bạn cảm thấy hơi chóng mặt vào buổi sáng, tách cà phê sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó. Khi bạn quyết định bỏ cà phê, cơ thể cần thời gian để thích nghi với những thay đổi này và có thể phản ứng bằng cảm giác chóng mặt.

Cố gắng ngồi hoặc nằm xuống nếu bạn cảm thấy biểu hiện đó. Tác động này thường kéo dài đến 9 ngày.

Khó tập trung

Ngoài việc giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng, cà phê có thể cải thiện sự tập trung của bạn trước kỳ thi hoặc ngày làm việc. Caffeine làm tăng mức adrenaline, khiến huyết áp tăng lên và kích thích não.

Khi quyết định sống không có cà phê, bạn gặp khó khăn trong việc tập trung lúc đầu, nhưng cuối cùng cơ thể bạn sẽ quen dần.

An Yên (Theo Brightside)

Điều gì xảy ra khi bạn ngủ quá nhiều?

Điều gì xảy ra khi bạn ngủ quá nhiều?

Ngủ hơn 9 tiếng mỗi ngày trong thời gian dài có thể khiến bạn luôn thấy kiệt sức, dễ bị đau đầu, già đi nhanh chóng.