Điều hòa bỏ túi tiện lợi mới ra mắt hồi đầu tháng 7/2020 của Sony có tên gọi Reon Pocket. Đây là một thiết bị chất liệu nhựa màu trắng với kích cỡ khá mỏng và nằm gọn trong lòng bàn tay. Thiết bị này có thể sạc qua USB-C và kết nối với điện thoại iOS hoặc Android bằng Bluetooth.

Sản phẩm bao gồm một miếng silicon ở mặt sau để người dùng có thể ấn vào da. Reon Pocket sử dụng hiệu ứng Peltier để làm mát hoặc làm ấm bản thân bằng cách hấp thụ và giải phóng nhiệt.

Điều hòa bỏ túi tiện lợi của Sony có thật sự hiệu quả?

Thiết bị làm mát này có kích cỡ nhỏ gọn, chỉ nặng khoảng 80 gram

Mặc dù có thể sử dụng như một thiết bị cầm tay, nhưng thiết bị được quảng bá rộng rãi nhất liên quan đến việc mua áo lót cổ chữ V đặc biệt của Sony, có túi ở mặt sau để giữ cho thiết bị nằm giữa hai bả vai.

Ứng dụng này khá đơn giản và cho phép kiểm soát trực tiếp các cài đặt nhiệt độ của Reon Pocket. Có ba cấp độ làm mát hoặc làm ấm, cộng với chế độ tăng cường bổ sung giới hạn trong hai phút và kiểm soát tốc độ của quạt.

Người dùng cũng có thể cài đặt các chế độ tự động bật bất cứ khi nào bằng nút nguồn riêng thay vì sử dụng ứng dụng. Thiết bị này có thể sử dụng kéo dài khoảng 2-3 giờ cho một lần sạc, tùy thuộc vào cường độ cài đặt.

Điều hòa bỏ túi tiện lợi của Sony có thật sự hiệu quả?

Áo lót có sẵn màu trắng hoặc be với túi bên trong ở mặt sau.

Reon Pocket chỉ nặng khoảng 80 gram. Do đó, ngoài các hiệu ứng làm mát và làm ấm, thiết bị này không gây sự chú ý khi được đặt ở bên trong quần áo. Tuy nhiên, sẽ khá bất tiện khi phải luồn tay bật/tắt từ phía sau lưng. Đương nhiên đây không phải là điểm hạn chế nếu người dùng mang theo trong túi nhưng hiệu quả đem lại sẽ không như mong muốn.

Theo thông tin quảng bá trước đó, Reon Pocket có thể giảm nhiệt độ bề mặt cơ thể xuống 13 độ, ví dụ từ 36 độ C (96 ° F) xuống 23 độ C (73,4 ° F). Tuy nhiên, theo trải nghiệm thực tế của người dùng, con số này chỉ chính xác tại điểm tiếp xúc và sẽ kém hơn trên toàn bộ cơ thể.

Người dùng có tên Sam Byford đánh giá, khi cài đặt ở nhiệt độ làm mát thấp nhất, dù vẫn còn đổ mồ hồi khi di chuyển ngoài trởi nóng nhưng thiết bị này quả thực đã mang lại cảm giác mát mẻ khác biệt trong điều kiện thời tiết 30 độ C và độ ẩm 80%. Trong khi đó, nickame Graceland4U nhận xét thiết bị này khá lép vế so với các miếng dán làm mát tiện lợi. Thậm chí, có người còn bình luận vui rằng, phải cần tới 20 thiết bị để đủ làm mát toàn bộ cơ thể.

Điều hòa bỏ túi tiện lợi của Sony có thật sự hiệu quả?

Về cơ bản, hầu hết người dùng thực tế đánh giá Reon Pocket có mang lại hiệu quả nhưng phụ vào vào điều kiện thời tiết và môi trường cụ thể.

Reon Pocket hiện đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản với giá bán 13.000 yên (khoảng 3 triệu đồng) cho thiết bị và 1.800 yên (khoảng 400 nghìn đồng) cho áo lót có sẵn màu trắng hoặc be. Kèm theo đó là ứng dụng hiển thị bằng tiếng Anh giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng nếu có nhu cầu.

Điệp Lưu (Theo The Verge)

Sony ra mắt điều hòa "bỏ túi", giảm 5 độ C so với nhiệt độ thông thường

Sony ra mắt điều hòa "bỏ túi", giảm 5 độ C so với nhiệt độ thông thường

Một sản phẩm khá thú vị của Sony được ra mắt trong bối cảnh nhiều quốc gia đang trải qua mùa nóng khô hạn, kéo dài.