Nhà tiên tri nổi tiếng người Bulgaria, được biết đến với cái tên Baga Vanga qua đời vào năm 1996, hưởng thọ 85 tuổi. Tuy nhiên, cho đến nay, những dự đoán về tương lai của bà vẫn được đem ra thảo luận.

cobe2.png
Nhà tiên tri Vanga nổi tiếng với những dự đoán khá chính xác về tương lai

Rất nhiều tiên đoán tương lai của bà trở thành sự thật. Những lời bà Vanga nói từng nhắc về đại dịch Covid-19, sự sụp đổ của Liên Xô hay vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở New York (Mỹ)...

Trước khi qua đời, bà Vanga nói rằng sẽ có một cô bé sinh ra ở Pháp thừa hưởng khả năng tiên tri của bà. "Món quà của tôi sẽ được gửi đến cô bé ở Pháp. Cô bé không giống mọi người. Cô rất đặc biệt. Hãy tìm cô ấy", bà Vanga chia sẻ.

Năm 2009, người ta đã biết đến cô bé Kaede Uber, lúc này khoảng 5 tuổi, sở hữu những điểm tương đồng và tài tiên tri giống hệt Vanga.

Cô bé sinh ra ở thị trấn Montpellier, miền nam nước Pháp, được nhiều người ca ngợi gọi là "người thừa kế", "hậu duệ" của Vanga vì có những tiên đoán tương lai với độ chính xác cao.

cô bé 7.jpg
Cô bé Kaede Uber sinh ra ở miền nam nước Pháp được cho là hậu duệ của nhà tiên tri Vanga

Ngay từ khi 5 tuổi, cô bé đã đưa ra những dự đoán khác thường và có xu hướng trở thành sự thật.
Lúc đầu, cô bé chỉ đoán những sự kiện nhỏ cho các thành viên trong gia đình. Cô từng nói chính xác chuyện anh trai bị gãy chân hay ngày mất của bà ngoại.

Khi tất cả những phỏng đoán nho nhỏ của cô trở thành sự thật, cha mẹ mới bắt đầu coi trọng và lo lắng về những gì cô nói. Người thân cho biết, những lời tiên tri của cô khó giải mã. Sau mỗi lời tiên tri mới, sức khoẻ của cô gái sa sút.

Kaede bị khuyết tật bẩm sinh, căn bệnh ảnh hưởng đến não nên ngay từ khi còn nhỏ, thị lực của cô bé kém phát triển. Cô không thể nhìn thấy rõ các vật thể, nhưng điều này càng khiến cô bé có dáng vẻ giống nhà tiên tri Vanga nổi tiếng.

cobe1.png
Kaede Uber có thị lực kém vì bị bệnh bẩm sinh và có nhiều điểm tương đồng với bà Vanga

Mẹ của cô bé tên là Nicole, luôn là chỗ dựa vững chắc cho con gái. Bà thường ghi lại những ước mơ của cô bé vào một cuốn sách và luôn giúp cô đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

Cô bé từng dự đoán năm 2022 sẽ là một trong những năm khó khăn nhất đối với toàn thế giới. Cô tiên tri về một số thảm họa nghiêm trọng, không chỉ là xung đột chính trị mà còn thảm họa liên quan đến môi trường.

Kaede từng nói về một cuộc di cư mới của các dân tộc và thảm hoạ sắp xảy ra ở châu Âu. Theo cô bé, mối đe doạ lớn nhất sẽ đến từ Trung Đông. Tình hình chính trị và xã hội ở đó bất ổn, người dân cố gắng di dời đến nơi an toàn hơn.

Cô không thể mô tả diễn biễn các sự kiện từng phút một nhưng cô nói về những đám đông người di chuyển về phía bắc.

Do những trận động đất mạnh và núi lửa phun trào, cảnh quan của hành tinh sẽ thay đổi. Nhiều vùng đất sẽ "chìm trong nước", ngược lại, có vùng sẽ "nổi lên từ vực sâu". Điều này sẽ dẫn đến sự cạn kiệt nguồn cung cấp nước ngọt.

Tổng hợp