Tỷ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe vừa được xác nhận mua 25% cổ phần của đội bóng thành Manchester. Theo đó, ông và đội ngũ của mình sẽ phụ trách các hoạt động bóng đá tại Old Trafford

Tuy thế, thương vụ trên có thể dẫn đến việc tiếp quản hoàn toàn trong những năm tới, khi tham vọng của ông trùm hóa dầu sở hữu khối tài sản hơn 15 tỷ bảng Anh là rất lớn.

MU Sir Jim.jpg
Sir Jim Ratcliffe tham vọng mua lại toàn bộ MU

Theo Sportsmail, một điều khoản thỏa thuận tiết lộ, nếu nhà Glazer muốn bán thêm cổ phần thì họ sẽ phải ưu tiên chào bán cho Sir Jim Ratcliffe trước.

Ban đầu ngài Ratcliffe quan tâm đến việc mua toàn bộ MU nhưng phía gia đình Glazer chưa đồng ý. Điều này cũng dẫn đến việc chủ ngân hàng Qatar rút lui.

Rốt cuộc, Sir Jim quyết định mua 25% cổ phần với giá 1,3 tỷ bảng. Trong tương lai, ông sẽ cố gắng thâu tóm toàn bộ đội chủ sân Old Trafford.

Người hâm mộ Quỷ đỏ rất muốn chấm dứt triều đại kéo dài 18 năm của nhà Glazer.

Sir Jim Ratcliffe chia sẻ: "Là một con dân thành Manchester ủng hộ đội bóng bao năm qua, tôi rất vui vì đồng ý một thỏa thuận với BLĐ MU, ủy quyền cho chúng tôi quản lý hoạt động bóng đá.

Mặc dù thành công về mặt thương mại đã đảm bảo sẵn có nguồn vồn để giành các danh hiệu cấp độ cao nhất, nhưng tiềm năng này chưa phát huy hết thời gian gần đây.

Chúng tôi sẽ mang kiến thức, chuyên môn từ tập đoàn INEOS Sport thúc đẩy sự phát triển hơn nữa ở CLB, đồng thời cung cấp ngồn vốn hỗ trợ đầu tư trong tương lai vào Old Trafford.

Sẽ có nhiều thách thức và công việc khó khăn ở phía trước, nên chúng tôi sẽ tiếp cận bằng sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê.

Tham vọng rất rõ ràng, tất cả chúng tôi đều muốn thấy Manchester United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và Thế giới."