FaceApp đang là một trong những từ khóa hot nhất hiện nay. Với tính năng giúp làm trẻ hóa hoặc lão hóa khuôn mặt, ứng dụng chỉnh sửa ảnh này đang làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội.

 

{keywords}
Ảnh: Getty/Forbes.

Tính tới thời điểm hiện tại, FaceApp đã có hơn 100 triệu lượt tải xuống trên kho ứng dụng Google Play. Ứng dụng này cũng đang xếp top đầu trên kho ứng dụng AppStore tại 121 quốc gia trên thế giới.

Tuy vậy, cùng với cơn sốt FaceApp, nhiều người đang lo ngại việc thu thập và sử dụng trái phép dữ liệu có đang diễn ra trên ứng dụng này.

Nhằm trấn an người dùng, ông Yaroslav Goncharov - CEO của FaceApp từng cho biết, FaceApp đôi khi lưu giữ các bức ảnh của người dùng, đó là những bức ảnh được chọn để chỉnh sửa chứ không phải toàn bộ kho ảnh.

Người đứng đầu FaceApp cũng khẳng định những bức ảnh sẽ bị xóa trong khoảng 48 tiếng đồng hồ sau đó. Thế nhưng, tuyên bố của ông Yaroslav dường như có sự mâu thuẫn với các điều khoản sử dụng của FaceApp.

Nội dung điều khoản sử dụng của ứng dụng này ghi rõ, khi được người dùng cấp quyền, FaceApp có thể sử dụng khuôn mặt bạn một cách vĩnh viễn, không hủy ngang, không độc quyền và miễn phí bản quyền trên toàn thế giới.

FaceApp có thể bán lại cho bên khác để sử dụng, tái tạo các tác phẩm phái sinh, sửa đổi, điều chỉnh, xuất bản, dịch, phân phối, thực hiện công khai, hiển thị tên và hình ảnh người dùng ở tất cả các định dạng và kênh truyền thông hiện đã ra mắt hoặc sắp ra mắt.

Khi đăng hoặc chia sẻ các nội dung qua FaceApp, mọi thông tin của người dùng như tên, vị trí, hồ sơ đều sẽ hiển thị công khai cho công chúng.

Điều này cũng có nghĩa, với việc đồng ý với các điều khoản để được cấp quyền sử dụng ứng dụng, người dùng sẽ trao cho FaceApp quyền được tùy ý sử dụng dữ liệu của mình. Hình ảnh của người dùng vì thế có thể xuất hiện ở bất kỳ một biển hiệu quảng cáo nào mà họ chẳng hề hay biết.

Theo Forbes, FaceApp đang nắm trong tay lượng thông tin của 150 triệu người dùng. Từ những vụ bê bối như Cambridge Antalyca của Facebook, có thể thấy dữ liệu mà các công ty thu thập được không phải lúc nào cũng an toàn trong server của họ.

Đó là lý do mà người dùng nên cảnh giác đối với bất kỳ ứng dụng nào muốn truy cập vào cơ sở dữ liệu trên thiết bị của mình. Tất nhiên FaceApp cũng không phải là ngoại lệ, dù rằng, chưa có thông tin gì về việc dữ liệu này lạm dụng dữ liệu người dùng.

Tuấn Nghĩa (Theo Forbes)

Cách tạo gương mặt bạn khi về già qua ứng dụng FaceApp

Cách tạo gương mặt bạn khi về già qua ứng dụng FaceApp

 Gương mặt của bạn sẽ biến đổi thế nào sau vài chục năm nữa? Bạn có thể nhanh chóng có được câu trả lời chỉ sau vài thao tác đơn giản dưới đây.   

Có nên trao chân dung bạn cho ứng dụng "lão hóa" FaceApp?

Có nên trao chân dung bạn cho ứng dụng "lão hóa" FaceApp?

FaceApp, ứng dụng có thể chỉnh sửa ảnh khuôn mặt của mọi người để cho ra các phiên bản trẻ hơn hoặc già hơn, đang gây sốt trên cộng đồng Facebook. Nhưng người dùng cần cẩn trọng trước khi đăng tải ảnh lên ứng dụng này.