Với việc ĐT nữ Ấn Độ rút lui khỏi giải vì "bão Covid", cuộc đua cho những tấm vé đi tiếp đang trở nên khó lường hơn. Bởi kết quả của những trận đấu với đội xếp cuối mỗi bảng sẽ không được tính.

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, Cúp bóng đá nữ châu Á đã xác định được 4 đội bóng giành quyền vào tứ kết gồm Trung Quốc tại bảng A, Australia tại bảng B, Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc ở bảng C. Cả 4 ĐT trên đều đã giành được 6 điểm sau 2 chiến thắng.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam cầm ít nhất một 1 điểm trước Myanmar

Theo điều lệ của Cúp bóng đá nữ châu Á, 6 đội nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Hiện tại, ở nhóm các đội tuyển đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất là nữ Thái Lan với 0 điểm và hiệu số bàn thắng -1. Đứng thứ 2 là tuyển nữ Việt Nam với hiệu số bàn thắng là -6, đứng thứ 3 là nữ Iran với hiệu số bàn thắng là -7.

Đó đó, để góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất Asian Cup Nữ 2022 thì thầy trò HLV Mai Đức Chung cần:

- Điều cần cần: Tuyển nữ Việt Nam thắng hoặc hòa Myanmar ở lượt trận cuối. Khi đó sẽ có 0 điểm và hiệu số -6), tính xếp hạng các đội xếp thứ 3.

- Điều kiện đủ một trong hai trường hợp sau:

+ Bảng A: ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa thua cách biệt 3 bàn trở lên trước ĐT nữ Iran hoặc ĐT nữ Iran thua ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Nếu Iran và Đài Loan toan tính bắt tay nhau, tỉ số trận này hòa thì tất cả các đội bảng này đều vào tứ kết. ĐT Việt Nam bị loại.

+ Bảng B cần mong chờ điều kiện cực kỳ khó: Thái Lan thua Australia 6 bàn cách biệt trở lên.

{keywords}
Xếp hạng các đội đứng thứ 3 hiện tại

Tóm lại, nhiệm vụ của Huỳnh Như và các đồng đội ở lượt đấu cuối cùng là không thua trước nữ Myanmar và chờ đợi nữ Đài Bắc Trung Hoa thắng nữ Iran hoặc nữ Thái Lan thua nữ Australia từ 6 bàn trở lên. 

Ở trận đấu cuối bảng A, chiến thắng đậm đà 5-0 của Đài Loan (Trung Quốc) trước Iran ở bảng A Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 mang đến lợi thế lớn cho tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu quyết định với Myanmar.

Chỉ cần một kết quả hoà là Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chính thức góp mặt ở vòng tứ kết, từ đó tiếp tục nuôi hi vọng giành vé dự VCK World Cup Nữ 2023.

Nếu vào tứ kết giải đấu, tuyển nữ Việt Nam có cơ hội tham dự World Cup bóng đá nữ 2023. Do Australia (và New Zealand) là chủ nhà của giải World Cup nên châu Á sẽ có 6 suất tham dự World Cup (tính cả Australia).

Trong trường hợp nữ Australia lọt vào bán kết thì suất còn lại sẽ được dành lại cho các đội thua ở tứ kết. Khi ấy, 4 đội bóng thua ở tứ kết sẽ đá play-off để tìm ra hai tấm vé đi tiếp. Điều này khác với mọi năm khi chỉ có 1 suất tham dự World Cup thông qua vòng play-off của các đội thua ở tứ kết.

Highlights nữ Việt Nam 0-3 nữ Nhật Bản (nguồn: VTV):

Quỳnh Chi

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Lịch thi đấu VCK Asian Cup Nữ 2022 - Cung cấp lịch thi đấu bảng C nơi có sự góp mặt của của Đội tuyển nữ Việt Nam ở giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022.

Bảng xếp hạng tuyển nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Bảng xếp hạng tuyển nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Bảng xếp hạng VCK Asian Cup Nữ 2022 - Cập nhật thứ bảng xếp hạng Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 nhanh và chính xác.