sao kim ban tim sao hoa 3.jpg
Các diễn viên nhí xuất hiện cùng những gương mặt diễn viên quen thuộc. 

Không chỉ gây ấn tượng trên sàn diễn thời trang, 4 mẫu nhí Hoàng Diệp, Phương Vy, Ánh Diệp, Thái Hoàng tiếp tục “đốn tim” người hâm mộ với lối diễn xuất tự nhiên trong bộ phim Sao Kim bắn tim Sao Hỏa.

Cả 4 gương mặt mới đều hoạt động trong một lò đào tạo mẫu nhí, cùng casting thử sức với phim truyền hình và được lựa chọn vào các vai diễn: bé Cún (Nguyễn Bùi Thái Hoàng thủ vai), bé Nhím (Nguyễn Hoàng Diệp), bé Thỏ (Đỗ Phương Vy) và bé Cà chua (Nguyễn Ánh Diệp).

Nguyễn Hoàng Diệp: 3 tuổi đã bén duyên với ánh đèn sân khấu

sao kim ban tim sao hoa 4.jpg
Bé Hoàng Diệp trong vai Nhím - con gái thứ 2 của vợ chồng Quý - Đào.

Năm 3 tuổi, Hoàng Diệp được bố mẹ cho tham gia câu lạc bộ đào tạo mẫu nhí với mục đích rèn luyện cho con sự tự tin, năng động. Nhanh chóng bắt nhịp với ánh đèn sân khấu, Hoàng Diệp tỏa sáng trên sàn diễn và được giao trọng trách là gương mặt mở màn cho nhiều bộ sưu tập. Khán giả yêu thích thời trang trẻ em đã quá quen thuộc mỗi lần cô bé 6 tuổi xuất hiện trên các sân khấu của Vietnam International Fashion Week 2023, Bali International Fashion Week.... 

Nói về cơ duyên diễn xuất trong Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, Hoàng Diệp cho hay cô bé đã trải qua nhiều vòng casting của VFC và được lựa chọn vào vai bé Nhím (con của vợ chồng Quý – Đào). Mẫu nhí rất vui và hồi hộp khi biết tin được đạo diễn “nhắm trúng” cho vai con thứ 2 của cặp vợ chồng nghèo trong xóm trọ.

sao kim ban tim sao hoa 9.jpg
Hai chị em Thỏ và Nhím cùng với bố Quý (diễn viên Quang Minh thủ vai). 

“Những buổi quay đầu tiên con có hơi run một chút dù trước đó đã quen thuộc với nhiều sân khấu lớn. Ở lĩnh vực mới, con hơi lo lắng. Nhờ các bác, các cô chỉ bảo, sau một vài buổi con đã quen và tự tin hơn rất nhiều”, Bé Hoàng Diệp chia sẻ.

Nguyễn Ánh Diệp: Vai diễn đầu đời mang lại nhiều cảm xúc

sao kim ban tim sao hoa 6.jpg
Ánh Diệp trong vai bé Cà chua. 

Vai bé Cà chua trong phim chính là vai diễn đầu đời của cô bé Nguyễn Ánh Diệp. Yêu thích nghệ thuật từ nhỏ, thường xuyên tham gia đóng quảng cáo và làm mẫu ảnh cho nhiều nhãn hàng nhưng đây là lần đầu Ánh Diệp thử sức với phim ảnh. 

Trong Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, cô bé vào vai con của Thương (diễn viên Hoàng Linh Chi thủ vai) – một bà mẹ đơn thân, có mối quan hệ ngoài luồng với đàn ông đã có vợ. Có thể nói đây là vai diễn khá nặng của cô bé 7 tuổi so với các bạn cùng trang lứa, Ánh Diệp cần trưởng thành hơn, đặt mình vào cuộc sống của một gia đình không hoàn hảo. Sự đáng yêu và những hành động, câu nói giàu tình cảm của Ánh Diệp trong phim đã khiến khán giả màn ảnh nhỏ xúc động.

Về vai diễn bé Cà Chua, Ánh Diệp bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên con được tham gia đóng phim truyền hình. Quá trình đóng phim con đã được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm và có được trải nghiệm tuyệt vời với vai diễn đầu đời". 

Sao kim ban tim sao hoa 1 (1).png
4 diễn viên nhí tại sự kiện ra mắt phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa". 

Đỗ Phương Vy: Đưa cảm xúc thật vào vai diễn

Là “chị cả” trong dàn diễn viên nhí, Đỗ Phương Vy cho hay cô bé luôn cố gắng để tỏ ra chững chạc nhất vì mình là chị cả, vừa giúp đỡ bố mẹ, vừa có thể chăm sóc cho các em.

sao kim ban tim sao hoa 10.jpg
Phương Vy trong vai bé Thỏ - con gái lớn của vợ chồng Quý - Đào. 

Sao nhí cũng bật mí trong phim có rất nhiều cảnh tương đồng với hoàn cảnh của chính gia đình mình. Hơn nữa, có rất nhiều chuyện cô bé đã từng trải qua, từng chứng kiến nên mỗi lời thoại, mỗi tình huống đều được Phương Vy diễn với cảm xúc thật của bản thân.

sao kim ban tim sao hoa 5.jpg
Phương Vy

Trước khi tham gia Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, Phương Vy là mẫu nhí đa tài có khả năng ca hát, nhảy múa, catwalk và làm mẫu ảnh… Dù ở trên các sân khấu thời trang hay khi quay các bộ phim truyền hình, mẹ luôn là những người bạn đồng hành của cô bé, tạo mọi điều kiện để con có thể thử sức với niềm đam mê của bản thân.

Nguyễn Bùi Thái Hoàng: 'Soái ca' duy nhất trong dàn diễn viên nhí

sao kim ban tim sao hoa 12.jpg
Thái Hoàng trong vai bé Cún, con của Yên và Hào. 

Trước khi bén duyên với phim ảnh, Thái Hoàng là một trong những mẫu nhí đình đám ở khu vực phía Bắc. Vốn yêu thích nghệ thuật, cậu bé muốn thử sức mình trong mọi lĩnh vực đặc biệt là diễn xuất. Khi Sao Kim bắn tim Sao Hỏa tổ chức casting, Thái Hoàng đã được lựa chọn vào vai bé Cún, con của Yên (Diễm Hằng) – Hào (Nguyễn Mạnh Quân). Sở hữu gương mặt tròn với mái tóc xoăn “mì tôm” đặc trưng, bé Cún được khán giả mệnh danh là “soái ca nhí” của xóm trọ nghèo. 

sao kim ban tim sao hoa 7.jpg
Thái Hoàng gây ấn tượng với gương mặt sáng và mái tóc xoăn mì tôm. 

Dù đã có kinh nghiệm trước ống kính và các sàn diễn lớn nhỏ, thế nhưng lần đầu thủ vai trong phim truyền hình, cậu bé không tránh khỏi bỡ ngỡ. "Vì chưa quen nên lúc quay con gặp một chút khó khăn, thỉnh thoảng con quên lại liếc nhìn lên ống kính. Mỗi lần như vậy bác đạo diễn và các cô chú trong đoàn lại nhắc con nhẹ nhàng. Một vài lần thì con nhớ, khắc phục được thói quen này nên quá trình quay phim về sau ngày càng thuận lợi hơn", Thái Hoàng nói. 

Quá trình quay Sao Kim bắn tim Sao Hỏa vào đúng thời điểm mùa hè nắng nóng, lại ở trong xóm trọ nghèo nhưng Thái Hoàng cho hay cậu và 3 bạn nhỏ có khoảng thời gian thực sự đáng nhớ. "Trong phim có 4 bạn nhỏ ở cùng một xóm trọ nên lúc nào cũng rất vui. Con và 3 bạn diễn viên nhí khác đã quen nhau từ khi còn học ở câu lạc bộ mẫu nhí nên khi quay cảnh vui chơi, trò chuyện trong xóm trọ rất tự nhiên", cậu bé chia sẻ.  

Trích phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" có sự góp mặt của các diễn viên nhí (nguồn: VTV)

Đỗ Lê
Ảnh: NVCC