Ngày  5/1, thông tin VietNamNet cho biết, UBND TP Bảo Lộc vừa có văn bản giao Công an thành phố điều tra, làm rõ 13 giáo viên, người lao động bị tình nghi sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp để thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục tại địa phương.

Trước đó, TP Bảo Lộc tổ chức kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2023.

Trong quy định, những trường hợp có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi này. Vì thế, 13 người là giáo viên, người lao động đã sử dụng chứng chỉ giả tiếng dân tộc thiểu số để được được áp dụng quy định này.

Tuy nhiên,sau kỳ thi này, Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra thông tin, đối chiếu hồ sơ liên quan, đã phát hiện 13 trường hợp không có thông tin lưu trữ về việc cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số nên đã yêu cầu làm rõ.

TP Bảo Lộc giao giao Hội đồng Tuyển dụng viên chức ngành giáo dục thành phố năm 2023 chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan sang công an thành phố để điều tra, xử lý. 

Đồng thời, thành phố yêu cầu hiệu trưởng có 5 trường học trên địa bàn phải chấm dứt hợp đồng lao động với 13 giáo viên, người lao động đã sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số không hợp pháp này.