Ngày 26/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong đã phát đi công văn gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này cùng một số đơn vị liên quan đề nghị bảo vệ nhà báo N.V.T.

Khu vực được cho là bị xúc đất trái phép tại xã  Ea Ktur. Ảnh: TN

Thông tin ban đầu cho biết, vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5/2023, nhà báo T. nhập vai điều tra các đối tượng mua bán đất nông nghiệp trái phép để xúc đất thi công một số tuyến đường giao thông ở Đắk Lắk.

Sau khi nắm được các đối tượng xúc đất rẫy của một người dân tại khu vực thôn 8, xã Ea Ktur, nhà báo T. liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND xã này nhưng không được cung cấp thông tin.

Đến ngày 18/5, nhà báo T. đến làm việc với ông Nguyễn Kim May -Chủ tịch UBND xã Ea Ktur, sau đó có xin số điện thoại của ông Đ. - trưởng thôn 8, nơi xảy ra việc xúc đất để liên hệ xác minh.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, liên tiếp có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 0915840... thay nhau gọi đến số máy của nhà báo T.

Trong các cuộc điện thoại này có nội dung đe doạ như tao đến giết nhà, đốt nhà mày chôn vùi cả dòng tộc nhà mày".

Cũng số máy này, sau đó nhà báo T. bị một người xưng là Bí thư đảng uỷ xã, tên Trần Anh Tuấn, đang ở huyện Cư Kuin tiếp tục đe dọa: “Ngày mai tao sẽ cho mấy thằng Công an điều tra của huyện Cư Kuin, đó là cháu của tao cả. Tao sẽ cung cấp thông tin của mày cho mấy thằng cháu tao. Tao đã ghi âm rồi. Mày đi lừa đảo phải không?”.

Trao đổi với P.V VietNamNet, nhà báo T., cho biết hành vi đe doạ của các đối tượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của anh cũng như gia đình, tạo tâm lý bất an. Rất có thể các đối tượng sẽ tìm cách trả thù cá nhân anh và gia đình.

Cũng liên quan đến việc đe dọa nhà báo, vào đầu tháng 5 vừa qua, xe ô tô của nhà báo T.T. (phóng viên báo Tuổi Trẻ đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) đã bị kẻ gian tạt đầy sơn đỏ. Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra.