Sáng nay (26/1), Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Quảng Ngãi điều tra, làm rõ một nhóm người tự xưng là "phóng viên" đến một doanh nghiệp bất động sản tại Quảng Ngãi để xin tiền tổ chức tất niên.

Theo hồ sơ ban đầu, chiều 25/1, lực lượng của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt quả tang Hà Thị Mỹ Dung (SN 1980); Võ Thị Thuỳ Duyên (SN 1982, cùng quê xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang nhận phong bì bên trong có 10 triệu đồng của một doanh nghiệp ở TP Quảng Ngãi.

{keywords}
Công an làm việc với người tự xưng phóng viên

Tại đây, lực lượng chức năng đã tạm giữ nhiều hợp đồng và thủ tục nhận tiền của các doanh nghiệp khác, đồng thời tạm giữ của Dung và Diện 2 giấy "chứng nhận phóng viên" (cùng số 977, do Tạp chí Môi trường và Sức khỏe cấp cùng ngày 1/1/2021, giá trị thẻ đến ngày 31/12/2021).

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định 2 giấy “chứng nhận phóng viên” không đúng mẫu quy định của Bộ TT&TT.

{keywords}
Giấy chứng nhận phóng viên của 2 đối tượng. Ảnh: Công an cung cấp

Theo chủ doanh nghiệp bất động sản, trước đó, nhóm đối tượng trên đã 2 lần tới công ty xưng danh là "phóng viên" xin tiền đổ xăng, uống cà phê... Công ty đã đưa 5 triệu đồng cho nhóm người này.

Đến lần thứ 3 nhóm người trên đòi 10 triệu đồng để lo tất niên cho Tạp chí. Bức xúc trước hành động vòi vĩnh, thái quá của nhóm người này, doanh nghiệp đã trình báo cơ quan công an.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Bằng

Bắt quả tang nghi phạm xưng là phóng viên cưỡng đoạt tài sản ở Ninh Bình

Bắt quả tang nghi phạm xưng là phóng viên cưỡng đoạt tài sản ở Ninh Bình

Công an TP Ninh Bình phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình bắt hai nghi phạm xưng là phóng viên báo Pháp luật Việt Nam cưỡng đoạt tài sản tại một quán cà phê trên địa bàn.